Thứ Bảy, 27/07/2024 06:35 (GMT +7)

Đoàn công tác Hội Công thương tỉnh Okayama, Nhật Bản làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An

Thứ 6, 26/01/2024 | 15:45:31 [GMT +7] A  A

Sáng nay, 26/1, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác Hội Công thương tỉnh Okayama, Nhật Bản.

Đoàn công tác Hội Công thương tỉnh Okayama, Nhật Bản làm việc với Sở KH&ĐT Long An

Đoàn công tác Hội công thương tỉnh Okayama cho biết: chuyến làm việc lần này là bước đệm nhằm tìm hiểu, kết nối, chuẩn bị các điều kiện, nội dung để trong vài tháng tới, đoàn công tác của lãnh đạo tỉnh Okayama sẽ đến tỉnh Long An trao đổi hợp tác, thúc đẩy phát triển thương mại và lĩnh vực lao động. Hiện tỉnh Okayama đang rất cần nguồn lao động đã qua đào tạo trên các lĩnh vực: điều dưỡng, cơ khí, thực phẩm, xây dựng,…và mong muốn có kế hoạch hợp tác dài hơi với tỉnh về việc cung ứng nguồn lao động.

2 tỉnh Long An và Okayama sẽ nhanh chóng có những ký kết, kế hoạch hợp tác cụ thể

Trao đổi với đoàn công tác, đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An cho biết: hiện tại có 148 dự án của Nhật đang đầu tư tại tỉnh, với tổng vốn đăng ký khoảng 1 tỷ USD, các dự án đều hoạt động hiệu quả. Đối với lĩnh vực thương mại, tỉnh đã thu hút được tập đoàn AEON đến đầu tư. Hiện tỉnh đang ưu tiên, kêu gọi đầu tư đối với lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, chế biến nông sản, công nghiệp hỗ trợ, linh kiện điện tử, cơ khí chính xác,…Đồng thời, mong muốn 2 tỉnh Long An và Okayama sẽ nhanh chóng có những ký kết, kế hoạch hợp tác cụ thể, góp phần vào sự phát triển của 2 địa phương, cũng như đóng góp vào quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản./.

Duy Huệ - Xuân Quốc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu