Thứ Bảy, 27/07/2024 10:17 (GMT +7)

Đoàn công tác quản lý ngành xây dựng tỉnh Long An làm việc với UBND huyện Đức Huệ

Thứ 5, 14/03/2024 | 17:18:48 [GMT +7] A  A

Ngày 13/3/2024, Đoàn công tác quản lý ngành xây dựng của Sở xây dựng tỉnh Long An do ông Trương Tấn Sơn - Phó Giám đốc Sở Xây dựng làm Trưởng đoàn đến kiểm tra công tác quản lý ngành xây dựng trên địa bàn huyện Đức Huệ theo Quyết định số 15a/QĐ-SXD, ngày 02/02/2024 của Giám đốc Sở Xây dựng. Ông Nguyễn Văn Suôn - Phó Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo các ban ngành chuyên môn huyện tiếp và làm việc với Đoàn.

Ông Trương Tấn Sơn - Phó Giám đốc Sở Xây dựng làm Trưởng đoàn phát biểu 

Tại buổi làm, huyện Đức Huệ đã báo cáo với Đoàn các nội dung trong thực hiện công tác quản lý nhà nước ngành xây dựng trên địa bàn huyện về: công tác quản lý quy hoạch xây dựng của huyện, trong đó có quy hoạch chung thị trấn Đông Thành, quy hoạch chung xây dụng xã về nông thôn mới; chương trình phát triển đô thị đối với thị trấn Đông Thành, Bình Hoà Nam và Mỹ Quý Tây; đầu tư hệ thống kỹ thuật và hạ tầng xã hội; công tác cấp giấy phép xây dựng; công tác quản lý trật tự xây dựng, xử lý vi phạm hành chính; công tác quản lý về đầu tư xây dựng, công tác quản lý các dự án bất động sản tại địa phương.

Trong buổi làm việc, huyện cũng nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Qua đó huyện kiến nghị với Đoàn về việc xem xét ban hành quy chuẩn chi tiết cụ thể đối với công trình có kết cấu dạng nhà; Thực hiện rà soát, cập nhật lại hành lang an toàn giao thông của tất cả các tuyến đường trên địa bàn tỉnh và thực hiện chuyển đổi việc chuyển đổi mục đích sử dụng bắt đầu từ vị trí đất giáp với hành lang an toàn giao thông trở vào để người dân có thể thực hiện chuyển đổi mục đích sử dụng đất và thực hiện các thủ tục đầu tư xây dựng theo quy định.

Đoàn đến khảo sát tại Cửa khẩu quốc gia Mỹ Quý Tây

Ông Trương Tấn Sơn - Phó Giám đốc Sở Xây dựng, Trưởng đoàn công tác quản lý ngành xây dựng tỉnh đề nghị huyện Đức Huệ khẩn trương có văn bản xin chủ trương của UBND tỉnh cho phép địa phương thực hiện quy hoạch chung của huyện.

Bên cạnh đó, huyện cần hết sức tập trung, chỉnh sửa theo các ý kiến góp ý của các Sở ngành đối với đồ án điều chỉnh quy hoạch đô thị thị trấn Đông Thành cũng như quy hoạch 2 đô thị Mỹ Quý Tây và Bình Hòa Nam để làm sao khi được phê duyệt thực hiện các đồ án phải đảm bảo trùng khớp từ cấp xã đến huyện, trong quá trình thực hiện phải thường xuyên đối chiếu với các chỉ tiêu, tiêu chí của đô thị phát triển loại cao hơn.

Đoàn cũng đã đến khảo sát thực tế một số nơi trên địa bàn xã Mỹ Quý Tây trong quá trình xã thực hiện phát triển đô thị./.

Kim Tiến – Tấn Hữu

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu