Thứ Tư, 23/10/2024 15:42 (GMT +7)

Đoàn công tác tỉnh Long An dâng hương tại Tượng đài Nắm Đấm, Phú Quốc

Thứ 2, 17/06/2024 | 08:00:00 [GMT +7] A  A

Nhân chuyến công tác đến thăm, động viên các cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo thuộc vùng biển Tây Nam, vào sáng nay, Đoàn công tác tỉnh Long An cùng Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đến dâng hương tại Tượng đài Nắm Đấm ở thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Dẫn đoàn có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh – Mai Văn Nhiều cùng Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan – Bí thư Đảng uỷ, Chính uỷ Bộ Tư lệnh vùng 5 Hải quân.

Đoàn công tác tỉnh Long An viếng thămTượng đài Nắm Đấm

Đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa địa tù binh bên trong khu di tích lịch sử nhà tù. Nghĩa địa tù binh với diện tích khoảng 20.000 mét vuông, được thiết kế hình tròn, bên trên là tượng đài hình tay nắm đấm thể hiện tinh thần bất khuất, anh dũng, kiên cường của dân tộc ta. Trước anh linh của các anh hùng, liệt sĩ, Đoàn công tác tỉnh Long An đã dâng lên những vòng hoa tươi thắm và dành phút mặc niệm để bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối với những hy sinh to lớn của các anh hùng, liệt sĩ vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Đoàn công tác tỉnh Long An dâng hương tại Tượng đài Nắm Đấm

Sau đó, Đoàn đã di chuyển dang Nhà tù Phú Quốc – nơi được mệnh danh là “địa ngục trần gian” với những hình thức tra tấn dã man, phi nhân đạo của thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, như: Chuồng cọp kẽm gai; Đóng đinh vào cơ thể; Đục răng và bẻ răng bằng búa; Chảo dầu,… Nơi đây đã giam giữ hơn 32.000 tù chính trị, trong đó có nhiều cán bộ lãnh đạo cao cấp của Đảng, nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà báo, nghệ sĩ.

Huỳnh Phong – Trường Hải

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu