Chủ Nhật, 19/05/2024 09:54 (GMT +7)

Đoàn công tác tỉnh Long An làm việc với Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Tokyo, Nhật Bản

Thứ 6, 08/12/2023 | 19:52:39 [GMT +7] A  A

Hôm nay, 8/12, Đoàn công tác tỉnh Long An do Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Được làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Văn phòng Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Tiếp đoàn có Phó Giám đốc Văn phòng JICA tại Tokyo - ông Hataeda Mikio.

Đoàn công tác tỉnh Long An làm việc với Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Tokyo, Nhật Bản

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Được đánh giá cao vai trò quan trọng của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản – JICA đối với sự phát triển kinh tế và tăng cường năng lực cạnh tranh quốc tế trên các lĩnh vực công nghiệp, đào tạo nguồn nhân lục, nâng cấp cơ sở hạ tầng của Việt Nam trong thời gian qua. Đây cũng là các lĩnh vực trọng tâm mà Long An quan tâm và mong muốn tăng cường hợp tác với JICA, trong đó nguồn vốn ODA, hợp tác công – tư, hợp tác theo đề xuất của các doanh nghiệp Nhật Bản .

Lãnh đạo tỉnh Long An mong muốn JICA và Long An xây dựng cơ chế trao đổi thường xuyên và phối hợp chặc chẽ để triển khai các chương trình hợp tác tại Long An, nhất là lĩnh vực đào tạo nhân lực, chuyển giao kỹ thuật điều trị, chăm sóc sức khỏe, hạ tầng giao thông…

Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Được khẳng định Long An luôn xem các đối tác Nhật Bản là trọng tâm trong hoạt động thu hút đầu tư và hội nhập quốc tế, đồng thời cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản đến làm việc, hợp tác đầu tư tại Long An.

Đến thăm và làm việc với Văn phòng JICA tại Tokyo là một hoạt động quan trọng nhằm tăng cường hợp tác giữa tỉnh Long An và Nhật Bản

Ông HATAEDA Mikio đánh giá cao tiềm năng, lợi thế của Long An và cho biết đã hỗ trợ đầu tư tuyến đường cao tốc Bến Lức - Long Thành giai đoạn 1 và sẽ tiếp tục đầu tư giai đoạn tiếp theo. Ông cũng cho biết, hiện nay Nhật Bản đang rất cần nguồn lao động dồi dào và có tay nghề cao của Long An và mong muốn 2 bên tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực khác như đầu tư thương mại, giáo dục, đào tạo, khoa học - công nghệ.

Đến thăm và làm việc với Văn phòng JICA tại Tokyo là một hoạt động quan trọng nhằm tăng cường hợp tác giữa tỉnh Long An và Nhật Bản. Qua đó, hai bên sẽ có cơ hội tìm hiểu về tiềm năng, lợi thế của nhau, đồng thời trao đổi, thảo luận về các lĩnh vực hợp tác tiềm năng. Đây là nền tảng quan trọng để thúc đẩy hợp tác giữa tỉnh Long An và Nhật Bản trong thời gian tới.

Văn Tài

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu