Thứ Bảy, 18/05/2024 13:02 (GMT +7)

Đoàn công tác tỉnh Long An thăm, làm việc với các doanh nghiệp Nhật Bản

Thứ 5, 07/12/2023 | 18:08:00 [GMT +7] A  A

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được dẫn đầu đoàn công tác tỉnh đến thăm và làm việc với một số doanh nghiệp Nhật Bản.

Thăm Công ty sản xuất Rượu nho Grace Wine

Tại buổi làm việc với công ty Grace Wine Nhật Bản, Chủ tịch Công ty – Misawa Shigekazu giới thiệu về lịch sử hình thành, phát triển, sản phẩm, thị trường của công ty, qua đó bày tỏ mong muốn hợp tác với các doanh nghiệp của Long An trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh rượu vang.

Ông Nguyễn Văn Được đánh giá cao thành quả mà Grace Wine đạt được trong thời gian qua, đồng thời chia sẻ thông tin về tiềm năng, lợi thế của Long An trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm, trong đó có rượu vang. Đoàn công tác Long An đề nghị công ty hỗ trợ các doanh nghiệp của tỉnh trong việc tiếp cận thị trường Nhật Bản, cũng như chuyển giao công nghệ sản xuất rượu vang.

Hai bên cũng thống nhất hợp tác giữa các doanh nghiệp trong thời gian tới

Hai bên cũng thống nhất phối hợp chặt chẽ để thúc đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp trong thời gian tới, góp phần thúc đẩy phát triển ngành sản xuất, kinh doanh rượu vang của tỉnh Long An, cũng như mở rộng thị trường xuất khẩu rượu vang của Việt Nam.

Tại công ty chuyên sản xuất bánh kẹo Chaterraise

Tại công ty chuyên sản xuất bánh kẹo Chaterraise Nhật Bản, Đoàn công tác tỉnh Long An nghe giới thiệu về hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. Được thành lập từ năm 1954, Chatersaise hiện có hơn 600 cửa hàng ở Nhật Bản, 100 cửa hàng ở nước ngoài và có nhà máy sản xuất tại Long An.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được bày tỏ ấn tượng với quy mô, năng lực sản xuất của Chaterraise và giới thiệu về tiềm năng, lợi thế của tỉnh Long An trong thu hút đầu tư nước ngoài để phát triển công nghiệp, đặc biệt là ngành công nghiệp chế biến thực phẩm.

Chủ tịch công ty Yuji Furuya bày tỏ ấn tượng với tiềm năng của Long An và cho biết Chatersaise đang tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Việt Nam, trong đó tỉnh Long An là một trong những địa phương được công ty quan tâm.

Chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác tỉnh Long An góp phần tăng cường quan hệ hợp tác giữa tỉnh Long An và các doanh nghiệp Nhật Bản, tạo tiền đề cho các hoạt động hợp tác cụ thể trong thời gian tới./.

Văn Tài

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu