Thứ Hai, 17/06/2024 20:37 (GMT +7)

Đoàn công tác Tỉnh ủy tham quan thực tế một số thành tựu kinh tế - xã hội huyện Đức Hòa

Thứ 7, 25/05/2024 | 10:42:25 [GMT +7] A  A

Ngày 24/5/2024, Đoàn công tác tỉnh ủy đến tham quan thực tế một số thành tựu kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện Đức Hòa. Ông Lê Thanh Nghiêm - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Nguyễn Minh Lâm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí Nguyên Ban thường vụ tỉnh ủy, Nguyên tỉnh ủy viên tham gia đoàn. Tiếp đoàn có ông Nguyễn Minh Hùng – Bí thư Huyện ủy, đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, ban, ngành huyện.

Đoàn công tác tỉnh ủy tham quan thực tế một số thành tựu kinh tế - xã hội huyện Đức Hòa

Đoàn công tác đã tham quan thực tế tại Khu công nghiệp Hải Sơn, xã Đức Hòa Hạ. Tại đây, đoàn đã được nghe đại diện lãnh đạo công ty TNHH Hải Sơn báo cáo về tình hình hoạt động của doanh nghiệp. Theo đó, với quy mô ban đầu khoảng 40ha tại xã Đức Hòa Hạ, sau gần 20 năm hình thành và phát triển, đến nay Công ty TNHH Hải Sơn trở thành một trong những nhà đầu tư khu, cụm công nghiệp đứng đầu tỉnh về chất lượng đầu tư hạ tầng và thu hút đầu tư. Hiện, quy mô các dự án được mở rộng diện tích gần 1.800 hecta với 20 dự án, thu hút gần 800 doanh nghiệp vào các khu, cụm công nghiệp.

Bên cạnh đó, Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh - Lê Trường Chinh cũng thông tin nhanh đến đoàn về tổng quan tình hình các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Theo quy hoạch tỉnh được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2030, Long An sẽ có 51 khu công nghiệp với diện tích trên 12.400ha. Hiện nay, có 35 khu công nghiệp có chủ trương đầu tư; trong đó có 26 khu công nghiệp đi vào hoạt động với diện tích 6.000 ha, tỷ lệ lấp đầy 67%. Từ đầu năm đến nay, các khu công nghiệp tỉnh thu hút 45 dự án, trong đó 9 dự án trong nước, 36 dự án đầu tư nước ngoài.

Ngoài ra, đoàn cũng đến tham quan Mỹ Quỳnh Safari, xã Tân Mỹ. Đây là sở thú với khu hoang dã và bán hoang dã đầu tiên tại Long An. Với diện tích rộng khoảng 50ha, Mỹ Quỳnh Safari được chia thành nhiều khu vực khác nhau gồm: Công viên nước, vườn thú hoang dã và bán hoang dã, khu nghỉ dưỡng./.

Thảo Nguyên – Kim Thanh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu