Thứ Bảy, 27/07/2024 10:44 (GMT +7)

Đoàn cựu chiến binh Hà Bắc về thăm chiến trường xưa tại Đức Hòa – Bến Lức

Thứ 2, 20/05/2024 | 10:35:41 [GMT +7] A  A

Đoàn cựu chiến binh Hà Bắc về thăm chiến trường xưa tại Đức Hòa 

Đoàn cựu chiến binh Hà Bắc do đại tá Nguyễn Sỹ Đạo - Trưởng Ban liên lạc đoàn cựu chiến binh làm trưởng đoàn về thăm lại chiến trường xưa tại huyện Đức Hòa. Tiếp và làm việc với đoàn có Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa - Liêu Văn Bùng.

Đoàn cựu chiến binh Hà Bắc viếng nghĩa trang liệt sỹ huyện Đức Hòa

Trong chuyến về thăm lại Đức Hòa, Đoàn cựu chiến binh Hà Bắc đã đến viếng nghĩa trang liệt sỹ huyện. Tại đây, các thành viên trong đoàn đã thành kính dâng hương trước Đài tưởng niệm liệt sỹ, Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bia ghi danh các Mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng liệt sỹ, khu mộ tập thể và mộ phần của các liệt sỹ đang an nghỉ tại nghĩa trang liệt sỹ huyện. Đồng thời, đoàn cũng gặp gỡ, giao với lãnh đạo địa phương, cán bộ, chiến sỹ Ban Chỉ huy quân sự huyện. 

Những chàng trai 18, đôi mươi năm nào ở  các tỉnh phía Bắc đã từng tham gia chiến trường tại Long An hôm nay được trở về thăm lại nơi từng chiến đấu, nơi được các bà, các mẹ, người dân địa phương che chỡ, bảo vệ đã vô cùng bồi hồi xúc động. Các cựu chiến binh Hà Bắc cũng thể hiện niềm vui mừng khi nhìn thấy sự phát triển của huyện Đức Hòa và bày tỏ mong muốn quê hương Đức Hòa ngày càng phát triển hơn nữa trong tương lai.

Thể hiện lòng tri ân với những người từng chiến đấu, phục vụ chiến đấu trong những năm tháng chiến tranh ác liệt, Đảng bộ và nhân dân Đức Hòa luôn ghi nhớ, quan tâm thực hiện tốt chính sách đền ơn đáp nghĩa và ra sức phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch UBND huyện-Liêu Văn Bùng bày tỏ niềm tin quan hệ đoàn kết giữa đoàn cựu chiến binh Hà Bắc và Đức Hòa sẽ tiếp tục giữ gìn và phát huy. Là điểm sáng cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau.

Dịp này, huyện Đức Hòa cũng gửi tặng đoàn cựu chiến binh Hà Bắc một phần quà thể hiện tình cảm thân tình của địa phương với đoàn cán bộ cựu chiến binh.

Nhã Phương - Kim Thanh

Đoàn cựu chiến binh Hà Bắc về thăm chiến trường xưa tại Bến Lức:

Đoàn CCB Hà Bắc - Long An đã đến đặt dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện; dâng hương, tham quan khu lưu niệm cố Luật sư Nguyễn Hữu Thọ.

Viếng nghĩa trang liệt sĩ huyện.

Tại buổi họp mặt, Đại úy Nguyễn Sỹ Đạo - Trưởng Đoàn CCB Hà Bắc - Long An đã bày tỏa, được về thăm lại chiến trường xưa tại tỉnh Long An, trong đó có huyện Bến Lức, chúng tôi thật sự xúc động, tự hào vì đã góp một phần xương máu và tuổi thanh xuân của mình cho mảnh đất sâu nặng nghĩa tình này.

Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện - Lê Thành Út trân trọng sự đóng góp to lớn của những người con miền Bắc ruột thịt từng sống, chiến đấu trên mảnh đất phương Nam, đã góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân làm nên chiến thắng ngày 30/4 lịch sử, thống nhất nước nhà. Những chiến công ấy đã tô thắm truyền thống quê hương Long An nói chung, huyện Bến Lức nói riêng, là động lực để cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện nhà ra sức học tập và trưởng thành./. 

Việt Hằng – Kim Phượng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu