Thứ Sáu, 20/09/2024 08:28 (GMT +7)

Đoàn đại biểu tỉnh Long An thăm Cán bộ, Chiến sĩ và Nhân dân trên đảo Hòn Đốc (Tỉnh Kiên Giang)

Thứ 3, 18/06/2024 | 16:39:26 [GMT +7] A  A

Tiếp tục chương trình công tác tại vùng biển, đảo Tây Nam, vào sáng 18-6, Đoàn đại biểu tỉnh Long An do Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được làm trưởng đoàn đã đến  thăm cán bộ, chiến sĩ, nhân dân và các lực lượng trên đảo Hòn Đốc, thuộc xã Tiên Hải, thành phố Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang. Cùng đi với Đoàn có Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan – Bí thư Đảng uỷ, Chính uỷ Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân.

Bí thư Tỉnh ủy Long An Nguyễn Văn Được tặng quà các lực lượng đảo Hòn Đốc 

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Được bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những thành tích mà các cán bộ, chiến sĩ Trạm Rada 625, bà con Nhân dân cùng các lực lượng đóng quân trên đảo Hòn Đốc đã đạt được. Qua đây, Bí thư Tỉnh uỷ gửi lời thăm hỏi sức khoẻ và chúc các đồng chí tiếp tục  nỗ lực phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn, yên tâm công tác, bám biển, giữ quê hương.

Đảo Hòn Đốc nằm gần với đường biên giới trên biển giữa Việt Nam và Campuchia - nơi có nhiều tuyến đường giao thông quan trọng giữa hai nước. Đây là khu vực có vị trí chiến lược về quốc phòng an ninh, được xác định là một trong những đảo vành đai then chốt của hệ thống các tuyến đảo ven bờ trên vùng biển Tây Nam.

Để duy trì an ninh trên khu vực này, lực lượng Hải quân, Biên phòng và công an địa phương luôn tăng cường công tác phối, kết hợp bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

Hiện nay, xã Tiên Hải có gần 470 hộ với khoảng 2.000 nhân khẩu. Người dân sinh sống chủ yếu bằng nghề khai thác, nuôi trồng hải sản và kinh doanh buôn bán. Ngoài việc làm kinh tế, bà con trên đảo luôn gắn kết với các lực lượng chức năng trên đảo để giữ vững bình yên cho biển, đảo Tây Nam.

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Được ghi lưu ký chuyến thăm đến đảo Hòn Đốc

Dịp này, Đoàn công tác tỉnh Long An đã gửi tặng quà và hiện vật cho các cán bộ, chiến sĩ của Trạm Rada 625; Đồn Biên phòng Tiên Hải; Đại đội 7, Tiểu đoàn 3, Tiểu đoàn 886 (thuộc Quân khu 9); Đảng uỷ, UBND xã và Trường Tiểu học và THCS xã Tiên Hải cùng các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên xã đảo.

Huỳnh Phong – Trường Hải

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu