Thứ Hai, 17/06/2024 20:05 (GMT +7)

Đoàn Thương vụ Việt Nam và Doanh nghiệp Singapore tìm hiểu đầu tư tại Long An

Thứ 7, 25/05/2024 | 16:05:33 [GMT +7] A  A

Thừa ủy quyền của UBND tỉnh, sáng 25/5, tại Khu công nghiệp Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh chủ trì buổi tiếp, làm việc với Đoàn Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp Singapore đến khảo sát, tìm hiểu cơ hội đầu tư vào Long An.

Đoàn Thương vụ Việt Nam và Doanh nghiệp Singapore tìm hiểu đầu tư tại Long An

Tại buổi làm việc, Đoàn Thương vụ Việt Nam và các doanh nghiệp Singapore được thông tin khái quát về tiềm năng, thế mạnh và định hướng thu hút đầu tư của Long An, tập trung vào lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, chế biến chế tạo, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, phát triển khu đô thị phức hợp,... Năm 2023, thu hút đầu tư của tỉnh nằm trong top 10 cả nước, tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) đạt 5,77% (cao hơn mức bình quân chung cả nước). Toàn tỉnh hiện có hơn 1.290 dự án FDI, trong đó, hơn 630 dự án đi vào hoạt động.

Thời gian qua, Singapore không chỉ đón nguồn đầu tư nội địa mà còn đến từ nhiều quốc gia, trong đó có Trung Quốc. Các doanh nghiệp Singapore đầu tư vào Long An tập trung chủ yếu các ngành công nghiệp điện, may mặc, chế biến, chế tạo các sản phẩm công nghiệp và sản phẩm nông nghiệp, kinh doanh bất động sản, vận tải hàng hóa, kho bãi, cho thuê nhà xưởng,… Qua cuộc làm việc, 2 bên trao đổi, thảo luận một số nội dung liên quan đến hoạt động xúc tiến đầu tư và mong muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác trong thời gian tới.

Hai bên trao đổi, thảo luận một số nội dung liên quan đến hoạt động xúc tiến đầu tư

Được biết, Khu công nghiệp Hựu Thạnh - Đức Hòa là điểm đến thứ 4 của Đoàn trong dịp này để tìm hiểu cơ hội, mở rộng đầu tư vào Việt Nam nói chung, Long An nói riêng./.

Thanh Thủy – Vĩnh Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu