Thứ Sáu, 27/09/2024 16:25 (GMT +7)

Doanh nghiệp đoàn kết - Long An phát triển

Thứ 6, 27/09/2024 | 11:15:59 [GMT +7] A  A

Với khẩu hiệu “Doanh nghiệp đoàn kết - Long An phát triển” Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An khóa IV, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công vào chiều 26/9.

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Được phát biểu chúc mừng

Đến dự có Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Được; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ - Nguyễn Thanh Hải; Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út, cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo UBND tỉnh và các Sở, ngành, địa phương.

Từ Đại hội Khóa III đến nay, Hiệp hội đã quy tụ hơn 300 doanh nghiệp. Dù đối mặt với nhiều thách thức, đặc biệt là đại dịch Covid-19, nhưng cộng đồng doanh nghiệp tỉnh nhà vẫn luôn đồng lòng, cùng tỉnh vượt qua khó khăn. Với trên 90%, các doanh nghiệp nhỏ và vừa đã đóng góp khoảng 25% GRDP và thu hút trên 30% lực lượng lao động trong khu vực doanh nghiệp của tỉnh.

Doanh nghiệp đoàn kết - Long An phát triển

Bám sát tôn chỉ hoạt động, nhiệm kỳ qua, Hiệp hội đã kịp thời tiếp nhận, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; thường xuyên kết nối, xúc tiến thương mại với các tổ chức doanh nghiệp nước ngoài, mở rộng thị trường cho các hội viên,... Không chỉ phát triển kinh tế, Hiệp hội còn tích cực vì cộng đồng, khi trong 5 năm qua, đã đóng góp, vận động được hơn 21,3 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội ở địa phương.

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, trách nhiệm, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hiệp hội khóa mới gồm 62 thành viên. Ban Chấp hành đã họp và hiệp thương ông Trịnh Văn Hải giữ chức danh Chủ tịch Hiệp hội khoá IV. Đồng thời, suy tôn Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Út là Chủ tịch danh dự Hiệp hội khóa IV, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đại hội cũng đã thông qua Nghị quyết trong nhiệm kỳ mới với nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp mang tính thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Nhấn mạnh phương châm “3 phải - 3 dám - 3 tăng”, Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được đã khẳng định sự tin tưởng vào cộng đồng doanh nghiệp. Ông kêu gọi các doanh nghiệp phải chủ động đổi mới, sáng tạo tăng cường sản xuất, kinh doanh, cùng tỉnh nhà chung sức, đồng lòng, vượt khó khăn. Tỉnh sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững của tỉnh nhà.

Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh đã trao hơn 1,3 tỷ đồng cho Quỹ vì người nghèo, Quỹ khuyến học tỉnh Long An

Thể hiện cam kết mạnh mẽ với cộng đồng, tại Đại hội, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh đã trao hơn 1,3 tỷ đồng cho Quỹ vì người nghèo, Quỹ khuyến học tỉnh Long An và ủng hộ đồng bào thiệt hại do bão số 3. Ngoài ra, Tập đoàn quốc tế Năm sao cũng trao 2 tỷ đồng cho Quỹ vì người nghèo và ủng hộ đồng bào các tỉnh, thành phía Bắc.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Long An đã vinh danh và trao tặng bằng khen cho Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An đã có thành tích đóng góp tiêu biểu trong công tác phát triển kinh tế xã hội tỉnh Long An.

Huỳnh Phong – Bảo Phúc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu