Thứ Ba, 21/05/2024 22:06 (GMT +7)

Đội tuyển nữ đá giao hữu với tuyển Trung Quốc

Thứ 4, 06/01/2016 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Chiều qua (5/1) tại Hà Nội, đội tuyển nữ Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 Olympic 2016. HLV Mai Đức Chung đã thông báo tin vui với các học trò: Toàn đội được đi Trung Quốc thi đấu với các đối thủ mạnh như Hàn Quốc, Mexico và đội chủ nhà.

Ở các lần tập trung trước, do không có tài trợ cũng như khó khăn trong việc liên hệ nên đội tuyển nữ thường phải tập chay hoặc tập với các tuyển U14, U15 nam Hà Nội, hoặc các CLB nữ trong nước. Lần này, HLV Mai Đức Chung đã đề xuất LĐBĐ Việt Nam (VFF) liên hệ với LĐBĐ Thái Lan (FAT) để bố trí một trận giao hữu với ĐTQG nữ nước này trước, song đến nay vẫn chưa có hồi âm từ FAT.

Đổi lại, các nữ tuyển thủ đón nhận tin cực vui. “Mới đây LĐBĐ Trung Quốc gửi lời mời tới VFF cử đội tuyển nữ sang dự giải giao hữu tổ chức tại thành phố Thâm Quyến. Giải có sự tham dự của ĐTQG nữ của 4 nước gồm: Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc và Mexico, thi đấu trong các ngày 21, 23, 25/1. Đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để chúng tôi cọ xát trước khi chính thức bước vào vòng loại tranh vé Olympic 2016”, HLV Mai Đức Chung cho biết.

doi-tuyen-nu-da-giao-huu-voi-tuyen-trung-quoc1

Đội tuyển nữ Việt Nam trên sân tập

Với việc được thử lửa ở giải đấu giao hữu có những quân xanh rất chất lượng, chắc chắn các cầu thủ nữ Việt Nam sẽ tự tin hơn rất nhiều. Liên quan đến đợt tập trung này, để chuẩn bị tốt cho vòng loại cuối cùng, HLV trưởng Mai Đức Chung tiếp tục cần những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm, vì vậy, danh sách lần này không thể thiếu những cái tên như thủ thành Kiều Trinh, hậu vệ Chương Thị Kiều, Hải Hòa, Thúy An, Nguyễn Thị Xuyến; tiền vệ Trần Thị Thùy Trang, Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu; tiền đạo Huỳnh Như, Minh Nguyệt…

Trong danh sách ban huấn luyện, bộ 3 trợ lý kỳ cựu Vũ Bá Đông, Nguyễn Thị Kim Hồng, Đoàn Thị Kim Chi và cán bộ chuyên môn Trần Thị Bích Hạnh tiếp tục đóng vai trò hỗ trợ đắc lực cho HLV trưởng Mai Đức Chung trong các công việc chuyên môn và hậu cần. Ngoài ra, tình hình sức khỏe của các thành viên trong đội tuyển sẽ do 2 bác sĩ Phạm Thị Thủy và Trần Thị Lương Ngọc trực tiếp theo dõi.

Ở đợt tập trung đầu tiên năm 2016, đội tuyển nữ Quốc gia sẽ có 2 tháng chuẩn bị và dự kiến có 5-6 trận đấu tập. Xen kẽ quá trình tập trung, đội sẽ được nghỉ Tết Nguyên 1 tuần (từ ngày 5/2 đến 10/2).

Tại vòng loại thứ 3 Olympic 2016, cánh cửa đi tiếp của tuyển nữ Việt Nam rất hẹp. Theo đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ thi đấu vòng tròn một lượt với 5 đối thủ mạnh gồm Trung Quốc (ngày 29/2), Australia (2/3), CHDCND Triều Tiên (4/3), Nhật Bản (7/3), Hàn Quốc (9/3) tại thành phố Osaka (Nhật Bản) để chọn 2 đội xếp đầu đại diện cho châu Á dự Vòng chung kết Olympic 2016.

Đội tuyển nữ Quốc gia sẽ lên đường đi Nhật Bản vào ngày 21/2 tới. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có thêm 5 ngày làm quen và tập luyện tại thành phố Osaka cùng 1 trận đấu giao hữu với một CLB nữ Nhật Bản trước khi chính thức bước vào tham dự vòng loại thứ 3 Olympic Rio 2016.

Nguồn: Quang Vinh(dantri)

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu