Thứ Sáu, 17/05/2024 18:39 (GMT +7)

Đồng Nai khẩn trương hỗ trợ người dân sau trận mưa lịch sử

Thứ 7, 12/09/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Theo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai ​- tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đồng Nai, ngay sau trận mưa lịch sử (đêm 8 và 9/9), chính quyền các huyện, thị tại Đồng Nai đã trực tiếp làm việc với người dân vùng bị ng​ập lụt, thống kê thiệt hại, muộn nhất là cuối tháng 9 này các địa phương sẽ chi tiền hỗ trợ người dân bị thiệt hại do mưa lũ.

 

(Ảnh minh họa: Xuân Tư/TTXVN)

 

Theo thống kê ban đầu, huyện Trảng Bom là địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất, riêng 4 xã Bình Minh, Hố Nai 3, Đồi 61, Trung Hòa có hơn 37 ha ao cá của 75 hộ dân bị ngập khiến khoảng 300 tấn cá bị cuốn trôi; 4.500 con gà, vịt bị chết do mưa lũ; 77 ha lúa bị ngập.

Tại các xã như Bắc Sơn, Sông Trầu và Cây Gáo dù chính quyền chưa có thống kê chính thức, nhưng do đây là những xã có hàng ngàn hộ dân nuôi cá, tập trung nhiều trang trại nuôi gà, lợn nên thiệt hại dự tính sẽ rất lớn.

Bà Nguyễn Thị Minh Châu, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Trảng Bom cho biết: Trong thời gian xảy ra mưa lũ, huyện Trảng Bom đã huy động lực lượng giúp dân sơ tán người, tài sản, gia súc gia cầm, nhờ vậy trong huyện không có thiệt hại về người. Huyện đang chỉ đạo các xã tập trung xác minh, thống kê thiệt hại.

Với cây trồng, huyện sẽ hỗ trợ dân theo quy định của pháp luật; hộ dân nào có nhà bị sập do mưa lũ sẽ được hỗ trợ tiền để sửa chữa, làm lại nhà. Đối với những hộ có cá bị trôi, huyện cũng hỗ trợ thỏa đáng. Để đảm bảo công bằng, tránh trường hợp kê khai không đúng sự thật, huyện yêu cầu các hộ dân phải chứng minh được mình có nuôi cá (căn cứ vào việc mua giống).

Hiện trên địa bàn Biên Hòa tồn tại 25 điểm thường xuyên bị ngập khi mưa lớn, do hệ thống thoát nước được xây dựng từ trước năm 1975, nay xuống cấp nghiêm trọng. Các suối bị lấn chiếm dòng chảy do người dân lấn chiếm xây dựng trái phép. Để chống ngập, trước mắt Biên Hòa kiến nghị tỉnh Đồng Nai hỗ trợ 150 tỷ đồng để thành phố đầu tư cải tạo hệ thống thoát nước tại một số tuyến đường.
TTXVN

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu