Thứ Sáu, 03/05/2024 12:24 (GMT +7)

Du lịch Bến Lức chủ động nắm bắt cơ hội đón khách

Thứ 5, 09/11/2023 | 11:50:02 [GMT +7] A  A

Trong những năm gần đây, huyện Bến Lức chú trọng phát triển du lịch và phấn đấu đưa ngành này trở thành ngành kinh tế quan trọng. Trên nền tảng cảnh quan sinh thái hiện có và bề dày lịch sử, từ sau hội nghị xúc tiến đầu tư phát triển du lịch, các ngành chuyên môn huyện, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ, du lịch đã có những thay đổi trong tư duy, có cách làm mới, chuyển từ cung cấp cái mình có sang cung cấp dịch vụ và sản phẩm mà khách cần.

Tổng lượng khách tham gia các hoạt động trải nghiệm, tham quan di tích tích lịch sử trong 10 tháng qua là hơn 40.150 lượt

Không dừng lại ở việc giáo dục truyền thống quê hương cho thế hệ trẻ huyện nhà, 2 năm qua, huyện khai thác 10 di tích lịch sử, văn hóa, xem như một trong những điểm nhấn để thu hút du khách từ nơi khác đến với huyện. Theo thống kê, từ đầu năm đến nay hoạt động du lịch trải nghiệm gắn với tham quan các di tích lịch sử văn hóa, hướng về cội nguồn trên địa bàn huyện diễn ra sôi động với mức tăng 84% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng lượng khách tham gia các hoạt động trải nghiệm, tham quan di tích tích lịch sử trong 10 tháng qua là hơn 40.150 lượt.

Các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ, du lịch đã có những thay đổi trong tư duy, có cách làm mới

Trên thực tế, tiềm năng du lịch của huyện là rất lớn. Ngoài hệ thống các di tích, huyện còn giàu tiềm năng về du lịch sinh thái cộng đồng, du lịch tâm linh, du lịch trải nghiệm gần gũi với đời sống nông thôn…Tuy nhiên, trong quá trình phát triển, huyện đang từng bước xây dựng hình ảnh du lịch Bến Lức trên nền dư địa sẵn có về đất đai, tài nguyên, con người và chú trọng hướng đến xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng. Ở giai đoạn khởi đầu như hiện nay, huyện đang tập trung quảng bá hình ảnh du lịch là chính và sẽ từng bước xây dựng nên thương hiệu riêng.

Trên đường phát triển du lịch, huyện đã, đang và sẽ nắm bắt tốt các cơ hội được Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các Sở, ngành hỗ trợ tạo điều kiện để thu hút du khách đến với Bến Lức. Đây chính là những “nấc thang” đầu tiên để du lịch của huyện phát triển mạnh hơn nữa trong thời gian tới./.

Kim Phượng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu