Thứ Năm, 02/05/2024 03:35 (GMT +7)

Du lịch đồng bằng sông Cửu Long, hướng đến phát triển du lịch xanh và bền vững.

Thứ 5, 18/04/2024 | 12:47:30 [GMT +7] A  A

Ngày 17/4/2024,  Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch TP.HCM - 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ 3 năm 2024 đã diễn ra tại Thành Phố Bến Tre với chủ đề “Du lịch đồng bằng sông Cửu Long, hướng đến phát triển du lịch xanh và bền vững”.

Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch TP.HCM - 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long

Tại diễn đàn, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh triển khai Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành ĐBSCL năm 2024 với các nội dung liên kết như: hợp tác trong công tác quản lý nhà nước về du lịch, xúc tiến đầu tư phát triển du lịch và tham gia các hoạt động du lịch của 14 địa phương trong liên kết với các nội dung, hoạt động cụ thể, diễn ra tại các tỉnh, thành trong khu vực…

Diễn đàn còn ghi nhận nhiều ý kiến tham luận xoay quanh nội dung vai trò, định hướng của mỗi địa phương, các chuyên gia trong mối liên kết, giải pháp, kế sách góp phần cho sự phát triển ngành du lịch trong mối liên kết Vùng trong thời gian tới.

Chương trình liên kết, hợp tác phát triển du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và những vùng trọng điểm trên cả nước trong thời gian qua đã được triển khai rộng rãi và hiệu quả, lan tỏa đến cộng đồng và doanh nghiệp du lịch, đặc biệt là Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và Đồng bằng Sông Cửu Long đã trở thành điểm sáng, luôn được đánh giá cao từ các cấp Bộ, ngành Trung ương, chính quyền địa phương và cộng đồng làm du lịch đã góp phần lớn trong việc thúc đẩy phát triển du lịch của Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành trong liên kết.

Trong khuôn khổ Diễn đàn, sự kiện còn tổ chức lễ phát động “Chương trình bình chọn điểm đến du lịch hấp dẫn Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Cửu Long năm 2024”.

Diễn đàn liên kết phát triển du lịch giữa Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ 4 năm 2026, sẽ được tỉnh Trà Vinh đăng cai thực hiện./.

Quế Quyên – Bảo Phúc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu