Thứ Hai, 06/05/2024 17:04 (GMT +7)

Đưa hàng Việt tiêu chuẩn xuất khẩu vào kênh bán lẻ nội địa

Thứ 7, 30/03/2024 | 10:51:02 [GMT +7] A  A

Cùng với những yêu cầu về chuỗi sản xuất xanh trên thị trường thương mại tự do, tại thị trường nội địa cũng đang phát triển đa dạng xu hướng tiêu dùng xanh. Để đáp ứng thị hiếu tiêu dùng tại thị trường trong nước và xuất khẩu, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh đã và đang chủ động định hướng hàng Việt theo chuẩn hội nhập.

Quầy bán thực phẩm, rau củ trong Bách Hóa Xanh, quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh. Ảnh tư liệu: Hồng Đạt/TTXVN

Cụ thể, hướng đến mục tiêu tiếp tục cung cấp nguồn thực phẩm chất lượng và an toàn đến người tiêu dùng, Bách hoá Xanh (chuỗi siêu thị mini chuyên bán lẻ thực phẩm và hàng tiêu dùng thiết yếu thuộc Công ty cổ phần đầu tư Thế giới di động) đã hợp tác chiến lược cùng Tập đoàn Minh Phú (doanh nghiệp đầu ngành có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thủy sản tại Việt Nam). Thông qua sự ký kết hợp tác, hai bên sẽ đưa các dòng tôm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu Nhật Bản, Mỹ và EU, được nuôi trong môi trường không kháng sinh, không hoá chất của Minh Phú vào phân phối, bán lẻ tại hệ thống Bách hoá Xanh. 

Một số chuyên gia khác cũng chỉ ra rằng, chuỗi cung ứng nội địa bền vững sẽ tạo "đòn bẩy" duy trì mức tăng trưởng thương mại hàng Việt trong và ngoài nước, giúp doanh nghiệp đủ sức đề kháng bằng năng lực cạnh tranh chất lượng và giữ lấy niềm tin của người tiêu dùng. Thị trường hàng tiêu dùng Việt Nam đang phát triển về chiều sâu, không chỉ dừng lại ở yếu tố chất lượng cảm nhận, độ bền, giá cả… mà ngày càng hướng đến sản phẩm đạt chứng nhận chất lượng, tiêu chuẩn toàn cầu… đang trở thành ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng Việt.

TTXVN

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu