Thứ Năm, 19/09/2024 07:57 (GMT +7)

Đức Hòa: Chuyến xe nghĩa tình hướng về người dân miền Bắc bị ảnh hưởng bão, lũ

Thứ 2, 16/09/2024 | 11:35:28 [GMT +7] A  A

Sáng 15/9, tại thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, chuyến xe 18 tấn đến vùng lũ tỉnh Tuyên Quang, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ chuẩn bị xuất phát. Chuyến xe này được kết nối từ những trái tim yêu thương, hết lòng vì người dân vùng lũ.

Người dân Đức Hòa đồng lòng góp sức vì đồng bào

Chị Trần Ngọc Diễm, xã Đức Lập Hạ chia sẻ: “Thấy đồng bào mình bị lũ lụt rất khó khăn nên các bạn ở huyện Đức Hòa đã kết nối với nhau. Chuyến xe 8 tấn, chúng em đã đi rồi hỗ trợ Lào Cai do bạn Huy dẫn đoàn. Bạn Huy, bạn Ngô Đồng, bạn Trinh ở Mỹ Hạnh, phía vùng bên đây có em, An và Bình sẽ dẫn đoàn theo chuyến xe 18 tấn sau. Hiện tại, tụi em đang kêu gọi thêm 1 xe 10 tấn để có thể tiếp tục tiến về hỗ trợ miền Bắc”.

Nhiều lời kêu gọi, những tin nhắn kết nối đã được lan tỏa thông qua mạng xã hội. Hàng hóa là quần áo, nhu yếu phẩm,… đã được gửi đến các điểm tập kết để hỗ trợ người dân miền Bắc.

Tấm lòng của người dân cả nước đang hướng về miền Bắc ruột thịt. Anh Đỗ Văn Sơn, quê ở Bắc Giang, hiện sinh sống và làm việc tại tỉnh Bình Dương cho biết thông qua các nhóm bạn tài xế, anh biết được Đức Hòa đang cần xe để vận chuyển hàng hóa cho bà con bị ảnh hưởng bão, lũ phía Bắc vì thế anh đã hỗ trợ xe 18 tấn. Đồng thời anh cũng là tài xế xe đồng hành cùng đoàn Đức Hòa hỗ trợ cho bà con các tỉnh phía Bắc lần này.

Người dân vận chuyển hàng hóa hỗ trợ lên xe

Ngay từ sáng sớm, xe đã có mặt ở các điểm tập kết hàng hóa để chỡ các nhu yếu phẩm cần thiết đến với người dân miền Bắc.  Nhiều tấm lòng hảo tâm từ thanh niên, phụ nữ, đến người lớn tuổi đã có mặt để góp sức vận chuyển hàng hóa.

Nhã Phương - Thanh Nhả

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu