Thứ Bảy, 04/05/2024 05:06 (GMT +7)

Đức Hòa: Hội thi nghiệp vụ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy”

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:57:01 [GMT +7] A  A

Ngày 21/4/2024, UBND huyện Đức Hòa tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” trên địa bàn huyện năm 2024.

Các đơn vị dự thi phần thi lý thuyết

Hội thi có 20 đội “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” đại diện 20 xã, thị trấn trên địa bàn huyện tham dự. Các đơn vị dự thi trải qua 2 phần thi gồm lý thuyết và thực hành. Trong đó, phần thi lý thuyết gồm những câu hỏi về kiến thức phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; phần thi thực hành, các đội thực hành chữa cháy, cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp với sản xuất, kinh doanh.

Phần thi thực hành các đội xử lý tình huống phối hợp vừa cứu hóa, cứu người và tài sản

Đối với phần thi  lý thuyết với những câu hỏi - đáp trực tiếp được hầu hết các đội chuẩn bị chu đáo, trả lời cơ bản các kiến thức về phòng cháy chữa cháy; phần thi thực hành diễn ra sôi nổi, hấp dẫn khi các thành viên của đội thi phối hợp ăn ý để chữa cháy, cứu người, cứu tài sản trong tình huống hỏa hoạn xảy ra trong thời gian sớm nhất.

Kết thúc hội thi, đơn vị Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy xã Đức Hòa Thượng đã xuất sắc đạt giải nhất, giải nhì thuộc về Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy xã Đức Lập Hạ và Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy xã An Ninh Đông đạt giải ba.

Đơn vị xã Đức Hòa Thượng xuất sắc giành giải nhất hội thi

Thông qua hội thi đã góp phần bổ sung kiến thức,  kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, cứu người, cứu tài sản cho các thành viên trong hộ gia đình thuộc “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy”, đưa hoạt động của các “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” trên địa bàn huyện đi vào thực chất; phát huy có hiệu quả phương châm “bốn tại chỗ” trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ khi xảy ra tại khu dân cư.

Đồng thời, giúp nâng cao nhận thức trong công tác phòng cháy chữa cháy và giúp các đơn vị trên địa bàn trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức về công tác phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ./.

Nhã  Phương - Kim Thanh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu