Thứ Bảy, 05/10/2024 21:18 (GMT +7)

Đức Hòa phát động ngày Olympic trẻ em và toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước

Thứ 3, 25/06/2024 | 16:29:48 [GMT +7] A  A

Ngày 25/6/2024, huyện Đức Hòa phát động ngày Olympic trẻ em và toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2024 tại Trung tâm Văn hóa Thông tin và Truyền thanh huyện. Trên 300 đại biểu là đại diện lãnh đạo các phòng, ban ngành, UBND các xã, thị trấn, giáo viên, đoàn viên, thanh niên, học sinh tham dự.

Đức Hòa phát động ngày Olympic trẻ em và toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2024

Đuối nước là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong cho trẻ em và vị thành niên. Nguyên nhân do các em không biết bơi, thiếu kiến thức, kỹ năng an toàn trong môi trường nước. Vì vậy việc phát triển phong trào trẻ em học bơi và trang bị kiến thức, kỹ năng an toàn trong môi trường nước sẽ góp phần phòng, chống đuối nước được tốt hơn, hạn chế những tai nạn đáng tiếc, thương tâm xảy ra.

Lễ phát động đã tuyên truyền, vận động trẻ em tích cực tập luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe, thể lực, tầm vóc, bồi dưỡng kỹ năng sống, phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước. Mỗi người, mỗi ban ngành, đoàn thể, địa phương hãy yêu thương, quan tâm, tạo điều kiện cho các em có môi trường vui chơi lành mạnh, an toàn, luyện tập thể dục thể thao, có thêm kiến thức, kỹ năng phòng chống đuối nước.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao tặng 25 phần quà là dụng cụ bơi cho các em học sinh các xã Tân Phú, Đức Lập Thượng, Đức Lập Hạ, Hòa Khánh Tây và thị trấn Hậu Nghĩa.

Thông qua lễ phát động nhằm góp phần đẩy mạnh tuyên truyền về lợi ích, tác dụng của việc học bơi, công tác phòng chống đuối nước. Đồng thời, phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành, gia đình, nhà trường và toàn thể xã hội trong phát triển phong trào dạy bơi, học bơi và công tác phòng, chống đuối nước, góp phần giảm thiểu tối đa tai nạn đuối nước trên địa bàn huyện. Đây cũng cũng là hoạt động hưởng ứng thành hành động vì trẻ em./.

Nhã Phương - Thanh Nhả

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu