Thứ Bảy, 27/07/2024 06:44 (GMT +7)

Đức Hòa ra quân dọn dẹp vệ sinh tuyến Kênh Ranh, xã Đức Hòa Hạ

Thứ 2, 10/06/2024 | 16:58:38 [GMT +7] A  A

Ngày 09/6/2024, Huyện đoàn phối hợp Hội LHTN, Phòng Tài Nguyên và Môi trường, Ban chỉ huy Quân sự huyện, UBND xã Đức Hòa Hạ tổ chức ra quân dọn dẹp vệ sinh tuyến Kênh Ranh, xã Đức Hòa Hạ. Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Ngày môi trường Thế giới 5/6 và Tháng hành động vì môi trường năm 2024.

Đức Hòa ra quân dọn dẹp vệ sinh tuyến Kênh Ranh, xã Đức Hòa Hạ

Buổi ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường đã huy động gần 300 cán bộ, đoàn viên, lực lượng vũ trang và nhân dân tham gia. Mọi người đã tích cực ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, phát hoang bụi rậm, thu rom rác thải tại lòng kênh và rác thải trên bờ tuyến kênh Ranh (đoạn giáp Khu dân cư Tân Đức  - Khu dân cư Toàn Gia Thịnh) thuộc xã Đức Hòa Hạ. Đồng thời, buổi ra quân còn kết hợp tuyên truyền các hộ dân sống ven tuyến kênh nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, không vứt rác xuống kênh và giữ vệ sinh môi trường khu vực mình sinh sống được xanh, sạch, đẹp. Sau ngày ra quân, ước tính hơn 1km tuyến kênh Ranh được vệ sinh nguồn nước và cải tạo độ thông thoáng.

Thông qua hoạt động này nhằm nâng cao nhận thức của mọi người trong giữ gìn vệ sinh môi trường, giữ gìn vệ sinh nguồn nước, không gây cản trở dòng chảy; từ đó tạo chuyển biến tích cực cho người dân trong ý thức về việc giữ gìn vệ sinh, môi trường, ngăn chặn tình trạng xả rác thải không đúng quy định. Đồng thời, góp phần tạo cảnh quang sạch - đẹp cho khu dân cư và hoàn thành tiêu chí môi trường trong xây dựng xã Đức Hòa Hạ đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2024./.

Thảo Nguyên – Thanh Nhả

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu