Thứ Tư, 23/10/2024 15:42 (GMT +7)

Đức Hòa tập huấn kỹ thuật chăn nuôi bò ứng dụng công nghệ cao

Thứ 5, 20/06/2024 | 11:50:36 [GMT +7] A  A

Trong 2 ngày 19, 20/6/2024, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Long An tổ chức tập huấn kỹ thuật chăn nuôi bò ứng dụng công nghệ cao tại xã Hòa Khánh Tây và xã Tân Phú, huyện Đức Hòa. 100 cán bộ, hội viên phụ nữ, thành viên tổ hợp tác chăn nuôi bò ứng dụng công nghệ cao xã Tân Phú và xã Hòa Khánh Tây tham dự.

Cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia tập huấn

Tại đây, các đại biểu được báo cáo viên là chẩn đoán viên bệnh động vật thuộc Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện thông tin, truyền đạt nhiều kiến thức liên quan đến việc chăn nuôi bò ứng dụng công nghệ cao như các giống bò được ưa chuộng hiện nay, kỹ thuật chăm sóc, nuôi dưỡng bò thịt, kỹ thuật chăm sóc nuôi dưỡng bò cái sinh sản, bò con theo mẹ; kỹ thuật xây dựng chuồng trại trong chăn nuôi bò. Đồng thời, các đại biểu cũng được hướng dẫn cách ủ thức ăn trong chăn nuôi bò, khẩu phần trong chăn nuôi bò ứng dụng công nghệ cao cho bò thịt và bò cái sinh sãn. Ngoài ra, báo cáo viên cũng giới thiệu, cách nhận biết một số loại bệnh thường gặp ở bò và phương pháp phòng chống bệnh trên bò.

Thông qua đây đã góp phần giúp cán bộ, hội viên phụ nữ, các thành viên tổ hợp tác chăn nuôi bò ứng dụng công nghệ cao của xã Tân Phú và Hòa Khánh Tây có thêm kiến thức, kỹ thuật trong chăn nuôi bò. Từ đó vận dụng vào thực tế góp phần nâng cao chất lượng đàn bò, cải thiện năng suất, hiệu quả trong chăn nuôi, có sức cạnh tranh trên thị trường, tăng thu nhập cho gia đình./.

Nhã Phương - Kim Thanh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu