Thứ Ba, 30/04/2024 22:49 (GMT +7)

Đức Hòa tập trung thực hiện các tiêu chí xây dựng huyện nông thôn mới

Thứ 4, 03/04/2024 | 16:45:20 [GMT +7] A  A

Chiều 02/4/2024, Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa - Lê Thành Phong chủ trì cuộc họp BCĐ Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mơi (NTM) lộ trình xây dựng xã đạt chuẩn NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu và huyện nông thôn mới. Phó Chủ tịch HĐND huyện - Võ Thanh Liêm, thành viên Ban chỉ đạo thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM huyện, Chủ tịch UBND xã, thị trấn trên địa bàn huyện dự.

Đức Hòa tập trung thực hiện các tiêu chí xây dựng huyện nông thôn mới

Tại hội nghị, đại diện phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn đã báo cáo tình hình thực hiện các tiêu chí xây dựng xã NTM Đức Hòa Hạ, NTM nâng cao Đức Lập Thượng, NTM kiểu mẫu Mỹ Hạnh Nam và huyện NTM đến thời điểm hiện nay.

Tính đến cuối tháng 3/2024, huyện Đức Hòa có 16/17 xã đạt chuẩn NTM, trong đó xã Đức Hòa Hạ đang tập trung xây dựng NTM, phấn đấu xây dựng thành công xã NTM trong năm 2024. Đối với xã xây dựng NTM nâng cao Đức Lập Thượng và xây dựng NTM kiểu mẫu Mỹ Hạnh Nam cũng đang được tập trung thực hiện các tiêu chí.

Hiện nay, một số tiêu chí các địa phương còn vướng như tiêu chí trường học, cơ sở vật chất văn hóa, tổ chức sản xuất và phát triển nông thôn,…  Đối với xây dựng huyện NTM, huyện Đức Hòa cũng đã rà soát, tập trung giải pháp thực hiện các tiêu chí. Với tiêu chí huyện NTM giai đoạn 2021-2025, đến nay huyện Đức Hòa đã đạt 6/9 tiêu chí trong đó còn 3 tiêu chí chưa đạt liên quan đến giáo dục, môi trường và hộ sử dụng nước sạch theo quy chuẩn từ hệ thống cấp nước tập trung.

Hội nghị cũng làm rõ, đánh giá những tiêu chí chưa đạt của từng địa phương. Từ đó tập trung thảo luận, tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ xây dựng xã NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu và huyện NTM theo lộ trình đã đề ra với trách nhiệm của từng ngành, từng địa phương.

Chủ tịch UBND huyện - Lê Thành Phong đề nghị các xã, thị trấn cần khắc phục khó khăn tiếp tục tập trung thực hiện các chỉ tiêu xây dựng xã NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, góp phần xây dựng huyện NTM theo lộ trình đề ra. Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh xây dựng NTM mới có khởi đầu nhưng không có kết thúc, mục tiêu xây dựng NTM là giúp người dân được thụ hưởng ngày càng nhiều hơn. Ông đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ giữ vững, nâng chất các tiêu đã đạt; phòng ban chuyên môn huyện tiếp tục đồng hành với các xã, thị trấn trong  thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới./.

Nhã Phương - Thanh Nhả

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu