Thứ Bảy, 27/07/2024 06:58 (GMT +7)

Đức Hòa tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2024

Thứ 3, 27/02/2024 | 11:14:24 [GMT +7] A  A

Sáng 27/02/2024, huyện Đức Hòa tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2024. Đến dự có Giám đốc Sở Y tế -  Huỳnh Minh Phúc, Đại tá Hà Thanh Tuấn - Phó Chỉ huy trưởng - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Long An, Bí thư Huyện ủy Đức Hòa - Nguyễn Minh Hùng, Quyền Chủ tịch UBND huyện - Lê Thành Phong, lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện, đại diện các đơn vị nhận quân và các tân binh.

Lãnh đạo huyện Đức Hòa tặng hoa, quà, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ khi qua cầu Vinh quang

Năm 2024, Đức Hòa có 251 thanh niên lên đường nhập ngũ. Trong đó có 195 chỉ tiêu quân sự, 56 chỉ tiêu công an, gồm 1 nữ; có 5 đảng viên chính thức. Đây là những công dân đảm bảo sức khoẻ, lý lịch, trình độ học vấn theo quy định của Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Công an Nhân dân. Huyện sẽ giao quân về 4 đơn vị là Sư đoàn Phòng không 367, Biên Phòng tỉnh Long An , Bộ CHQS Long An, Lữ đoàn 98.

Tại đây, thanh niên đã bước qua cầu Vinh quang. Đồng thời, các đồng chí lãnh đạo huyện đã tặng hoa, quà cho thanh niên, động viên thanh niên an tâm lên đường nhập ngũ.

Phát biểu tại buổi lễ, Quyền Chủ tịch UBND huyện - Lê Thành Phong bày tỏ mong muốn các thanh niên vững vàng lên đường nhập ngũ, ra sức học tập, rèn luyện chấp hành nghiêm tổ chức kỹ luật quân đội, kỹ luật của ngành công an, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Nhã Phương - Thanh Nhả

Đức Hòa khai mạc hội trại tòng quân

Trước đó, chiều 26/2/2024, huyện Đức Hòa tổ chức khai mạc Hội trại tòng quân năm 2024 tại Ban chỉ huy quân sự huyện.

Hội trại tòng quân năm 2024, huyện Đức Hòa có 20 tiểu trại của các đơn vị xã, thị trấn. Các trại đều được đầu tư, trang trí đẹp hầu hết đều mang tên các anh hùng dân tộc của quê hương nhằm giáo dục truyền thống yêu nước cho thanh niên. Hội trại còn diễn ra nhiều hoạt động như các trò chơi dân gian, các hoạt động văn hóa văn nghệ, nói chuyện truyền thống và sinh hoạt trại,…

Nhiều hoạt động sôi nổi diễn ra trong hội trại tòng quân

Qua đây, đã góp phần tạo sân chơi cho thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ. Đồng thời, giúp thanh niên hiểu rõ trách nhiệm, nghĩa vụ của công dân trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Tại buổi khai mạc, Ban Tổ chức đã trao quà lưu niệm cho thanh niên tiêu biểu trước khi lên đường nhập ngũ.

Nhã Phương - Thanh Nhả

Nữ tân binh tình nguyện lên đường nhập ngũ

Là nữ thanh niên duy nhất trúng tuyển nghĩa vụ Công an Nhân dân năm 2024 của huyện Đức Hòa, tân binh Trần Thị Hồng Nga với quyết tâm cao, hoài bảo lớn sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Hồng Nga sinh năm 2000, hộ khẩu thường trú tại xã Đức Hòa Thượng. Nga chia sẻ từ nhỏ bản thân đã bị thu hút bởi những bộ quân phục. Lớn dần, qua tìm hiểu bản thân Nga càng kính trọng những người người chiến sĩ Công an Nhân dân. Chính vì vậy, Nga đã đăng ký tình nguyện tham gia nghĩa vụ Công an Nhân dân. Dù bản thân đã tốt nghiệp trung cấp kế toán và đang học năm 3 ngành Luật; đồng thời là công an viên bán chuyên trách tại xã Đức Hòa Thượng.

Sau 2 năm viết đơn đăng ký tình nguyện, nhưng do chưa có chỉ tiêu, năm 2024, Nga đã trúng tuyển và được tham gia nghĩa vụ Công an Nhân dân. Đây là niềm vui lớn với bản thân Nga. Dù gia đình không có ai theo nghiệp quân đội hay công an, nhưng hình ảnh những chiến sĩ quân đội, công an hết lòng vì dân luôn luôn là hình ảnh đẹp, khắc sâu trong tâm trí cô gái nhỏ nhắn Trần Thị Hồng Nga. Nga cho biết thêm, hình ảnh những người chiến sĩ giúp dân cứu lúa, giúp người bị nạn trong những trận lũ lụt miền Trung hay chiến sĩ công an hỗ trợ người dân giảm ùn tắt giao thông mỗi dịp lễ, Tết,… luôn gây ấn tượng mạnh với mình. Đây cũng chính là động lực để Nga quyết tâm đăng ký tham gia nghĩa vụ trong 2 năm vừa qua.

Tân binh Trần Thị Hồng Nga sẵn sàng nhập ngũ

Hồng Nga còn là một trong những đoàn viên tích cực tham gia các hoạt động của địa phương. Nga chia sẻ thêm, bản thân quyết tâm rất lớn muốn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao khi phục vụ tại ngũ, phát huy truyền thống của quê hương Đức Hòa anh hùng, cống hiến sức trẻ của mình cho Tổ quốc. Nga cũng rất muốn được phục vụ lâu dài trong môi trường mang tính kỷ luật cao nhưng cũng đầy nhiệt huyết như công an, quân đội.

Thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ là nét đẹp của tuổi trẻ, không chỉ thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện mà còn thể hiện tinh thần yêu nước. Việc làm ấy rất đáng biểu dương, nhất là với những nữ thanh niên luôn được xem là phái yếu, những “bóng hồng không thua kém mài râu”./.

Nhã Phương

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu