Thứ Bảy, 27/07/2024 07:34 (GMT +7)

Đức Hòa tổng kết hội thi đối với giáo viên và học sinh cấp trung học cơ sở

Thứ 4, 22/05/2024 | 16:23:02 [GMT +7] A  A

Ngày 22/5/2024, huyện Đức Hòa tổ chức tổng kết hội thi đối với giáo viên và học sinh cấp THCS tại điểm trường TH Châu Văn Liêm.

Theo đó, chương trình đã tổng kết và trao giải đối với các hội thi như giáo án tương tác của giáo viên, thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh,  thi học sinh giỏi giải toán bằng máy tính cầm tay, thi học sinh giỏi văn hóa, thi tin học trẻ không chuyên.

Khen thưởng các thí sinh đạt giải cao các nội dung tốt chức

Kết quả, đối với kỳ thi giáo án tương tác của giáo viên. Ban Tổ chức đã trao 27 giải nhất, nhì, ba, khuyến khích ở các bộ môn. Đồng thời gửi 6 giáo án xuất sắc nhất dự thi cấp tỉnh. Qua đó có 2 giáo án đạt giải nhì về môn hóa học, âm nhạc và 3 giải ba môn vật lý, giáo dục công dân và ngữ văn.

Đối với hội thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh có 17 dự án tham gia. Ban Tổ chức đã trao 9 giải thưởng cho các thí sinh và lựa chọn 3 dự án dự thi cấp tỉnh. Qua đó có 1 dự án đạt giải khuyến khích cấp tỉnh.

Đối với hội thi học sinh giỏi giải toán bằng máy tính cầm tay, tất cả học sinh đều giải quyết tốt các bài dạng tính toán đơn giản, phần lớn thực hiện tốt phần tính giá trị biểu thức hoặc các bài tính toán có quy luật. Ban tổ chức đã trao 12 giải cấp huyện và thành lập đội tuyển gồm 5 học sinh tham gia hội thi cấp tỉnh. Kết quả, đạt 2 giải nhì và 1 giải ba.

Đối với thi học sinh giỏi văn hóa, đa số học sinh dự thi đều hiểu đề, nắm vững, vận dụng tốt kiến thức. Kết quả có 230/457 học sinh đạt giải và được công nhận học sinh giỏi văn hóa cấp huyện. Phòng giáo dục và đào tạo đã thành lập đội tuyển gồm 40 học sinh tham gia học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh. Qua đó có 34 em đạt giải ở các môn văn, toán, anh văn, lịch sử, hóa học, địa lý, vật lý, tin học, giáo dục công dân và sinh học.

Đối với giải tin học trẻ không chuyên, huyện có 96 thí sinh thuộc 26/27 trường tiểu học tham dự, cấp THCS có 18 thí sinh thuộc 8/13 trường tham dự. Đa số học sinh lập trình được hình cơ bản, chất lượng cao hơn so với năm học trước. Kết quả, Ban tổ chức đã trao 57 giải thưởng ở cấp TH và 5 giải thưởng ở cấp THCS. Phòng Giáo dục và Đào tạo đã thành lập đội tuyển gồm 10 học sinh tham gia hội thi cấp tỉnh. Kết quả cấp tiểu học đạt 1 giải nhất, 1 giải nhì và 1 giải ba cấp tỉnh.

Thông qua các hội thi đã góp phần quan trọng trong đánh giá công tác dạy và học, bồi dưỡng học sinh giỏi tại các trường. Đây cũng là dịp để các trường đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa của địa phương./.

Nhã Phương - Thanh Nhả

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu