Thứ Sáu, 03/05/2024 09:03 (GMT +7)

Đức Hòa: Triển khai nhiều chương trình tập huấn kỹ năng cho lực lượng đoàn viên thanh niên

Thứ 3, 11/06/2019 | 11:09:00 [GMT +7] A  A

Trong những năm gần đây, nhiều chương trình tập huấn kỹ năng cho ủy viên Ban Chấp hành Đoàn các cấp và lực lượng đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn Đức Hòa triển khai khá hiệu quả, góp phần giúp cán bộ đoàn, ĐVTN ngày càng gắn kết và trưởng thành. Nổi bật như tập huấn kỹ năng về giao tiếp, thuyết trình, thu hút tập hợp thanh niên, tổ chức sinh hoạt tập thể, xây dựng, tổ chức các hoạt động phong trào… Đây là những kỹ năng mềm cần thiết cho thanh niên, đặc biệt là các cán bộ đoàn cơ sở, đoàn trực thuộc. Từ lý thuyết cơ bản, cán bộ, ĐVTN sẽ được hướng dẫn thực hành, vận dụng linh hoạt vào thực tiễn. Điểm nhấn trong các chương trình tập huấn nhiều năm qua của Huyện Đoàn Đức Hòa chính là các hoạt động thực tế. Chuỗi hoạt động này luôn được đổi mới qua từng năm và năm sau luôn sáng tạo hơn năm trước.

Hành trình về địa chỉ đỏ tại khu di tích Địa đạo Củ Chi

Riêng năm 2019, Huyện Đoàn Đức Hòa tổ chức cho ĐVTN trải nghiệm “hành trình Theo chân Bác” về địa chỉ đỏ- Địa đạo Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh. Tại đây, các bạn được tìm hiểu về lịch sử đấu tranh hào hùng của dân tộc. Từ đó, hung đúc tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ra sức phấn đấu học tập, lao động góp phần dựng xây quê hương. Trong hoạt động trải nghiệm thực tế, các cấp cán bộ đoàn, ĐVTN cũng được tiếp cận và vận dụng những kiến thức đã học vào sinh hoạt tổ, đội nhóm. Nhiều thử thách được tổ chức lồng ghép trong hoạt động này như giải mật thư, thắt nút dây, truyền tin morse, di chuyển đội, nhóm… Muốn vượt qua thử thách đòi hỏi các thành viên tham gia phải có sự phân công công việc rõ ràng, tinh thần tập thể, đoàn kết và biết vận dụng kiến thức tổng hợp, sức mạnh của toàn đội. Đây là những bài tâp khá hay và giúp các bạn trẻ rèn luyện kỹ năng hoạt động, công tác Đoàn, gắn kết, hòa mình với tập thể.

Trải nghiệm thực tế, học cách hợp tác, đoàn kết để hoàn thành nhiệm vụ

Những chương trình tập huấn, trải nghiệm thực tế của Đoàn, Hội tại huyện Đức Hòa được tổ chức nghiêm túc, chất lượng, góp phần giúp nâng cao kỹ năng hoạt động cho các cấp bộ đoàn cơ sở. Đặc biệt giúp các đoàn viên, thanh niên năng động hơn, giao lưu học hỏi, có thêm kỹ năng sống, làm việc nhóm và dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, từng bước xây dựng và phát triển phong trào đoàn địa phương ngày càng vững mạnh.

Nhã Phương

 

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu