Thứ Bảy, 27/07/2024 07:27 (GMT +7)

Đức Huệ chi trả trợ cấp 1 lần theo Quyết định 62, 49 của Thủ tướng Chính phủ

Thứ 7, 30/12/2023 | 11:48:01 [GMT +7] A  A

Ngày 29/12/2023, Ban chỉ huy quân sự huyện Đức Huệ tổ chức chi trả trợ cấp 1 lần  theo Quyết định 62,49 của Thủ tướng Chính phủ cho 86 đối tượng trực tiếp tham gia, biên giới Tây Nam và làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia, đối tượng dân công hỏa tuyến.

Đức Huệ chi trả trợ cấp 1 lần cho các đối tượng.

Đợt này, Đức Huệ có 3 đối tượng được hưởng trợ cấp theo Quyết định 62 và 83 đối tượng được hưởng trợ cấp theo Quyết định 49, với số tiền gần 180 triệu đồng. Qua thời gian triển khai thực hiện Quyết định 62,49 của Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo 24 huyện Đức Huệ, trong đó cơ quan thường trực là Ban Chỉ huy quân sự huyện đã tích cực tuyên truyền, hướng dẫn các đối tượng thuộc diện được hưởng lập hồ sơ, tổ chức các đợt xét duyệt. Kết quả, thời gian qua huyện đã xét chuyển về trên 2.600 hồ sơ đủ điều kiện, trong đó đã có quyết định hưởng trợ cấp 1 lần 2.400 trường hợp với số tiền trên 8 tỷ đồng. Đa số các xã, thị trấn thể hiện được tinh thần trách nhiệm trong việc triển khai, hướng dẫn đối tượng chính sách trong việc lập hồ sơ, tổ chức xét duyệt theo đúng quy trình hướng dẫn, tạo điền kiện thuận lợi cho Ban chỉ đạo 24 huyện trong việc xét duyệt, hoàn tất hồ sơ gởi về trên.

Thượng tá Trần Văn Khiêm - Chính trị viên Ban Chỉ huy quân sự huyện Đức Huệ trao các Quyết định 62 và 49 cho đối tượng được nhận trợ cấp 1 lần

Thượng tá Trần Văn Khiêm - Chính trị viên Ban Chỉ huy quân sự huyện Đức Huệ cho biết: “Thực hiện chi trả chế độ chính sách 1 lần cho những người tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế Campuchia sau ngày 30/4/1975 đã phục viên, xuất ngũ và đối tượng dân công hỏa tuyến nhưng chưa được hưởng chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước nhằm thể hiện trách nhiệm của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân quan tâm chăm lo cho các đối tượng, góp phần xoa dịu những đau thương, mất mát cho đối tượng và người thân sau chiến tranh, tạo lòng tin trong nhân dân đối với Đảng và Nhà nước.

Hiện nay, huyện đang chỉ đạo các xã, thị thẩm định hồ sơ đối tượng tham gia dân công hỏa tuyến cấp xã, thị trấn đang tiếp tiếp nhận còn tồn đọng, khẩn trương hoàn chỉnh thủ tục đưa ra Hội đồng xét duyệt chuyển về huyện theo quy định và huyện hoàn thành thủ tục thông qua ban chỉ đạo huyện đề nghị về trên”./.

Kim Tiến

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu