Thứ Sáu, 18/10/2024 10:05 (GMT +7)

Đức Huệ tập huấn kỹ thuật trong chăn nuôi bò thịt

Thứ 7, 13/07/2024 | 11:44:30 [GMT +7] A  A

Ngày 12/7/2024, tại Trung tâm Văn hóa thể thao và học tập cộng đồng xã Mỹ Quý Tây, Chi cục Chăn nuôi Thú y và Thủy sản Long An phối hợp với Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Đức Huệ tổ chức tập huấn kỹ thuật trong chăn nuôi bò thịt cho 50 hộ dân đang tham gia chương trình chăn nuôi bò thịt theo công nghệ cao trên địa bàn 3 xã Mỹ Thạnh Tây, Mỹ Quý Tây và Mỹ Quý Đông.

Đức Huệ tập huấn kỹ thuật trong chăn nuôi bò thịt

Tại lớp tập huấn, các hộ chăn nuôi bò được nghe Tiến sĩ Nguyễn Kiên Cường – giảng viên Trường Đại học Nông Lâm Thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu một số giống bò thịt chất lượng cao, hướng dẫn thiết kế xây dựng chuồng trại, cách phòng và trị bệnh trên bò, xây dựng khẩu phần thức ăn và một số nội dung.

Tiến sĩ đã tập trung cung cấp các kiến thức cho bà con về sinh lý nước bọt và dạ cỏ của bò, thức ăn và giá trị dinh dưỡng, tính nhu cầu dinh dưỡng cho bò, thiết lập khẩu phần đánh giá tình trạng dinh dưỡng. Đồng thời, hướng dẫn các hộ lưu ý một số yêu cầu khi xây chuồng trại như: tránh mưa gió và thời tiết; chỗ nghỉ ngơi và ăn uống thoải mái; bảo vệ an toàn cho vật nuôi và dễ dàng chăm sóc, quản lý và vệ sinh; chi phí hợp lý, sử dụng lâu dài và ổn định. Ngoài ra, các hộ còn được tìm hiểu chính sách hỗ trợ xây dựng vùng chăn bò thịt ứng dụng công nghệ cao của tỉnh Long An giai đoạn 2021 – 2025; tác hại việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi….

Kim Tiến – Tấn Hữu

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu