Thứ Bảy, 27/07/2024 07:34 (GMT +7)

Đức Huệ tổ chức Ngày hội Biên phòng Toàn dân năm 2024 tại xã Mỹ Quý Tây

Thứ 5, 22/02/2024 | 10:01:27 [GMT +7] A  A

Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Truyền thống Bộ đội Biên phòng (03/3/1959 - 03/3/2024) và 35 năm Ngày Biên phòng toàn dân (03/3/1989 - 03/3/2024), Ngày 21/2/2024, UBND xã Mỹ Quý Tây phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa khẩu Mỹ Quý Tây tổ chức Ngày hội Biên phòng toàn dân năm 2024. Đến dự ngày hội có Đại tá Đoàn Văn An - Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; ông Lê Văn Nên - Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Huệ cùng lãnh đạo các ban ngành huyện và đông đảo người dân trên địa bàn xã Mỹ Quý Tây.

Ông Lê Văn Nên - Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Huệ phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Trong năm 2023, cấp ủy, chính quyền xã Mỹ Quý Tây đã phối hợp chặt chẽ với Đồn Biên phòng Cửa khẩu Mỹ Quý Tây thường xuyên tổ chức tuyên truyền đến từng ấp, từng hộ gia đình về nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới; mục đích, yêu cầu, nội dung của Chỉ thị số 01/CT-TTg, ngày 09/01/2015 của thủ tướng chính phủ về “Tổ chức phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới”; tuyên truyền các Luật Biên giới Quốc gia, Luật Biên phòng Việt Nam, Hiệp ước, Chỉ thị, Nghị quyết có liên quan đến biên giới. Qua đó, nhận thức của quần chúng nhân dân trên địa bàn xã được nâng lên, luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, phối hợp với bộ đội biên phòng và các lực lượng khác kiên quyết đấu tranh làm thất bại mọi mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch lợi dụng Nhân dân để gây mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở khu vực biên giới.

Hàng tháng cấp ủy, chính quyền địa phương còn chủ trì phối hợp với Đồn Biên phòng tổ chức giao ban với các trưởng ấp để nghe phản ánh tình hình tổ chức thực hiện phong trào hoạt động tự quản của từng ấp và hướng dẫn giải quyết những khó khăn, những vấn đề vướng mắc mới nảy sinh. Từ khi triển khai thực hiện phong trào đến nay có 100 hộ/100 hộ có đất sản xuất giáp đường biên giới đăng ký tự quản mốc quốc giới đạt 100%.

Thông qua hoạt động tự quản Nhân dân đã cung cấp hàng trăm nguồn tin có giá trị phục vụ công tác đấu tranh bảo vệ biên giới; thường xuyên phối hợp với các lực lượng tuần tra, kiểm soát, mật phục, kết quả trong năm qua lực lượng chức năng đã bắt giữ hàng trăm ngàn gói thuốc lá ngoại và phương tiện vận chuyển.

Tặng quà cho 10 hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn

Thực hiện phong trào kết nghĩa Nhân dân, xã - xã hai bên biên giới, năm 2023 các ban ngành, đoàn thể xã Mỹ Quý Tây tiếp tục phát huy vai trò và làm tốt công tác phối hợp tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật Nhà nước, tuyên truyền đối ngoại Nhân dân. Đồng thời tặng quà, giúp đỡ Nhân dân sữa chữa nhiều căn nhà; vận động các cơ quan, doanh nghiệp, các Bệnh viện, các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ về vật chất và tinh thần, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho hàng ngàn người dân trên biên giới và người dân các xã Campuchia đối diện.

Có 8 cá nhân nhận kỷ niệm chương Vì chủ quyền an ninh biên giới Tổ quốc

Dịp này, có 8 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương Vì chủ quyền an ninh biên giới Tổ quốc; Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Long An cũng đã tặng Bằng khen cho 3 cá nhân; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Long An tặng giấy khen cho 1 tập thể và 02 cá nhân; UBND huyện Đức Huệ tặng giấy khen cho 1 tập thể và 02 cá nhân; UBND xã Mỹ Quý Tây tặng giấy khen cho 2 tập thể và 04 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện các nội dung Ngày Biên phòng toàn dân năm 2023. Ngoài ra, tại ngày hội, UBND xã Mỹ Quý Tây và Đồn Biên phòng Cửa khẩu Mỹ Quý Tây đã trao quà cho 10 hộ dân thuộc diện hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã./.

Kim Tiến – Hoàng Anh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu