Thứ Ba, 17/09/2024 01:51 (GMT +7)

Đức Huệ tổ chức tham quan mô hình trồng đậu của Tổ phụ nữ

Thứ 6, 30/08/2024 | 10:19:00 [GMT +7] A  A

Chiều ngày 27/8/2024, Ban Dân vận Huyện ủy Đức Huệ phối hợp cùng Trung tâm chính trị huyện tổ chức chuyến tham quan thực tế mô hình trồng đậu của Tổ phụ nữ Ấp 4, xã Bình Hòa Hừng cho hơn 70 đại biểu là trưởng Khối vận và Trưởng các đoàn thể các xã – thị trấn.

Các đại biểu tham quan thực tế tại mô hình trồng đậu của Tổ phụ nữ Ấp 4, xã Bình Hòa Hưng.

Các chị em hội viên phụ nữ ấp 4 đã tận dụng đất trước cửa nhà trên tuyến đường lộ cặp kênh 61 để trồng đậu trước khi cầu đường chưa thông, chưa hoàn thiện. Đậu đen và đậu xanh là 2 loại chính được 10 chị em ở đây trồng với chiều dài 2km.

Theo thông tin của Tổ phụ nữ ấp 4 cho biết sau 2 tháng trồng mỗi hộ thu hoạch từ 50 đến 80kg đậu, với giá bán 60 ngàn đồng/kg. Sau khi trừ các khoảng chi phí về giống, phân bón thì mỗi hộ kiếm thêm thu nhập từ 5 - 6 triệu đồng/năm. Với số tiền này đã giúp cho các chị trang trải trong cuộc sống hàng ngày như chi trả tiền điện, tiền nước, mua tập vỡ cho con đến trường...

Các diện tích đậu phát triển tươi tốt

Mô hình trồng đậu được các chị em của Tổ phụ nữ Ấp 4 thực hiện nhiều năm qua và được nhiều đơn vị trong và ngoài huyện đến tham quan học tập kinh nghiệm. Hiện tại, có một số diện tích đậu đã được các hộ thu hoạch.

Tổ phụ nữ chia sẻ kinh nghiệm trồng đậu

Qua chuyến tham qua thực tế về mô hình trồng đậu của Tổ phụ nữ Ấp 4 nhằm giúp cho Trưởng Khối vận; Trưởng các đoàn thể các xã - thị trấn vận dụng triển khai mô hình vào thực tiễn tại địa phương mình tạo điều kiện cho người dân trên địa bàn có thêm nguồn thu nhập để trang trải cuộc sống và phát triển kinh tế gia đình.

Kim Tiến – Tấn Hữu

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu