Thứ Bảy, 27/07/2024 07:07 (GMT +7)

Duy trì tuần tra đảm bảo an toàn dịp Tết Dương lịch 2024

Thứ 7, 30/12/2023 | 11:43:53 [GMT +7] A  A

Vào những ngày giáp tết dương lịch 2024, Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Sông Trăng cùng các lực lượng vẫn duy trì tuần tra ngày đêm trên tuyến biên giới, giữ bình yên cho người dân an tâm vui xuân, đón chào năm mới 2024.

Đồn Biên phòng Sông Trăng duy trì tuần tra đảm bảo an toàn dịp Tết Dương lịch 2024.

Theo Thiếu tá Nguyễn Tiến Nam - Phó Đồn trưởng nghiệp vụ Đồn Biên phòng Sông Trăng cho biết: Do đoạn biên giới mà đơn vị được giao quản lý có địa hình phức tạp, nhiều đường mòn, lối tắt nên các đối tượng sẽ lợi dụng điều kiện này để vận chuyển hàng hóa trái phép qua biên giới, cũng như các hoạt động vi phạm pháp luật khác, nhất là vào dịp tết. Nắm chắc tình hình trên, đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai đợt cao điểm phòng, chống tội phạm; phòng, chống mua bán người; chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả… dịp trước, trong và sau tết. Để thực hiện tốt các nhiệm vụ trên, đơn vị tiếp tục duy trì hoạt động tại các Trạm, chốt; phối hợp các lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát ngày đêm dọc tuyến biên giới dài hơn 15,8 km do Đồn phụ trách. Đồng thời, kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện ra vào khu vực biên giới, đường mòn lối tắt nhằm ngăn chặn, xử lý kịp các vụ việc vi phạm.

Ngoài ra, Đồn Biên phòng Sông Trăng còn tuyên truyền, vận động người dân sống trên khu vực biên giới nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, không buôn lậu hoặc tiếp tay cho buôn lậu… thực hiện nghiêm Luật Biên phòng Việt Nam. Đồng thời, cho người dân ký cam kết không vi phạm. Qua đó, tạo sự đồng thuận và tích cực tham gia của người dân

Với tinh thần trách nhiệm của mình, Cán bộ, chiến sĩ quân hàm xanh cùng các lực lượng Công an, Quân sự trên địa bàn huyện Tân Hưng sẽ nỗ lực bám biên, giữ vững ổn định an ninh trật tự; ngăn chặn, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật, tạo điều kiện thuận lợi để người dân đón chào năm mới 2024./.

Văn Sách

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu