Thứ Sáu, 19/04/2024 17:02 (GMT +7)

Gần 390 tổ chức, cá nhân đăng ký bán hơn 5.900 sản phẩm trên sàn thương mại điện tử

Thứ 3, 16/08/2022 | 08:05:29 [GMT +7] A  A

Thời gian qua, Sở Công thương phối hợp Bưu điện tỉnh và các đơn vị hỗ trợ hộ sản xuất nông nghiệp, hộ kinh doanh, HTX, doanh nghiệp trong tỉnh quảng bá hình ảnh, phát triển sản phẩm và nhận diện thương hiệu trên sàn thương mại điện tử Postmart và Vỏ sò. Kết quả, gần 390 tổ chức, cá nhân với hơn 5.900 sản phẩm được đăng ký bán trên sàn.

Gần 390 tổ chức, cá nhân đăng ký bán hơn 5.900 sản phẩm trên sàn thương mại điện tử

Để tăng lượng tiêu thụ hàng hóa nông sản của tỉnh, Sở Công thương thường xuyên kết nối tiêu thụ với hệ thống phân phối như: Co.op Mart, Go, San Hà, siêu thị Tứ Sơn, Sàn Tiki, Postmart, Vỏ sò,… đồng thời hướng dẫn doanh nghiệp tham gia sàn thương mại điện tử. Hiện tại, phần mềm truy xuất nguồn gốc cho các sản phẩm đặc trưng của tỉnh đang được xây dựng nhằm chuyển đổi số trong hoạt động thương mại. Cùng với đó, việc hỗ trợ xúc tiến thương mại trên môi trường số cho các sản phẩm “Made in Long An” được tăng cường, duy trì giới thiệu, quảng bá các sản phẩm tiêu biểu, OCOP của tỉnh qua nhóm Zalo, Facebook, Fanpage Sản phẩm Long An,… Riêng Sàn thương mại điện tử của tỉnh (htttp://tradelongan.com), có hơn 180 gian hàng đăng ký tham gia với hơn 480 sản phẩm trưng bày. Ngoài ra, tỉnh còn hỗ trợ đưa sản phẩm lên 6 sàn thương mại điện tử lớn trong nước và sàn thương mại điện tử xuất khẩu Alibaba.

Sàn thương mại điện tử của tỉnh (htttp://tradelongan.com), có hơn 180 gian hàng đăng ký tham gia với hơn 480 sản phẩm trưng bày.

Từ đầu năm đến nay, ngành hỗ trợ khoảng 170 lượt doanh nghiệp tham gia kết nối giao thương, tư vấn xuất khẩu theo hình thức trực tuyến do Bộ Công Thương tổ chức tại Long An và các tỉnh, thành. Đặc biệt, hoạt động kết nối giao thương giữa doanh nghiệp, HTX trong tỉnh với các doanh nghiệp, nhà phân phối của các tỉnh, thành trong cả nước, các doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp có đông công nhân,…  góp phần quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm./.

Thanh Thủy – Minh Hồng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu