Thứ Bảy, 04/05/2024 09:30 (GMT +7)

Giải hạng Nhất 2023/2024: Long An có 3 điểm đầu tiên

Thứ 7, 28/10/2023 | 11:39:40 [GMT +7] A  A

Bất ngờ nhận thất bại trước Phù Đổng Ninh Bình trong chuyến làm khách ở lượt trận đầu tiên mùa giải 2023/2024, trở về sân vận động Long An, đoàn quân HLV Ngô Quang Sang đã có chiến thắng 3-0 trước tân binh Đồng Nai trong thế trận một chiều.

Đội hình cầu thủ Long An ra sân gặp Đồng Nai. Ảnh: Trần Anh Tuấn

Với vị trí thứ 3 trên BXH mùa giải vừa qua nên Long An được giới chuyên gia đánh giá rất cao ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, đội bóng này đã gây thất vọng khi để thua trên sân của Phù Đổng với tỷ số 2-1 trong trận mở màn. Phía ngược lại, Đồng Nai đã đánh dấu sự trở lại sân chơi chuyên nghiệp bằng trận thắng trước đối thủ được đánh giá cao hơn là Đồng Tháp với tỷ số tối thiểu 1-0 trên sân nhà.

Long An đã có chuỗi 20 trận bất bại trên sân nhà với 13 trận thắng cùng 7 trận hòa, vì thế trở về sân nhà toàn đội quyết tâm giành 3 điểm, để ra mắt khán giả Long An. Điều đó đã được các cầu thủ Long An thể hiện trong 90 phút trên sân vận động Long An với thế trận một chiều.

45 phút hiệp một, bóng chủ yếu trên phần sân của đội Đồng Nai với nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra từ đầu trận.

Trong đó, phải nói đến tình huống ở phút 20, trong tư thế trống trải đối mặt thủ môn Lê Thanh Phong đã không thể thắng được thủ môn Võ Văn Sơn của Đồng Nai. Sau đó, là tình huống tấn công khác ở phút 23, hai cú sút liên tiếp trúng cột dọc lần lượt của Lê Thanh Phong, Dương Anh Tú  và cuối cùng cầu thủ áo trắng của đội khách đã phá bóng ra.

Các cầu thủ Long An chơi lấn lướt trong 90 phút trước đội khách Đồng Nai. Ảnh: Trần Anh Tuấn

Sau nhiều lần bàn thắng từ chối các chân sút của đội chủ nhà, thì đến phút 26, đội trưởng Nguyễn Tài Lộc đã có thể sút tung lưới khung thành của thủ môn Võ Văn Sơn, phá vỡ thế bế tắc của trận đấu bằng cú sút không thể cản phá.

Niềm vui được nhân lên khi chỉ ba phút sau, Đỗ Tấn Thành đã xử lý bình tĩnh khéo léo để ghi bàn nhân đôi cách biệt sau tình huống bóng được đưa vào từ cánh phải của Nguyễn Văn Quý. Trước đó, tiền đạo mang áo số 22 - Đỗ Tấn Thành cũng có vài cơ hội ghi bàn nhưng đều vô duyên với bàn thắng.

Các cầu thủ Long An ăn mừng bàn thắng. Ảnh: Trần Anh Tuấn

Bị dẫn trước 2-0, thầy trò HLV Nguyễn Văn Dũng gặp khó khăn thực sự trong việc tìm bàn thắng. Các đường lên bóng của các cầu thủ Đồng Nai nhanh chóng bị dập tắt ở giữa sân.

Diễn biến của hiệp hai không khác gì hiệp thi đấu thứ nhất, đội khách hoàn toàn chịu lép vế trước các cầu thủ Long An. Thậm chí họ còn sớm bị thủng lưới lần nữa, ở phút 48, Lê Thanh Phong chớp thời cơ đưa được bóng vào lưới thủ thành Võ Văn Sơn, nhưng trọng tài đã không công nhận bàn thắng, do cầu thủ mang áo số 77 đã phạm lỗi trước đó.

Đến phút 54, trong cơ hội hiếm hoi của đội bóng Đồng Nai, xuất phát từ tình huống cố định, bóng được treo bổng vào, cầu thủ Lường Ngọc Anh  đã có cú ra chân rất nhanh về cầu môn của Long An nhưng bóng đi trúng xà ngang.

Long An tiếp tục chơi ép sân, và đến phút 75, cầu thủ vào sân thay người Ngô hoàng Anh đã ghi dấu giày bằng bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 cho đội chủ sân Long An.

Với chiến thắng thuyết phục 3-0 trước tân binh Đồng Nai, CLB Long An có 3 điểm đầu tiên và tạm xếp thứ 3 trên BXH. Sau trận đấu này, thầy trò HLV Ngô Quang Sang sẽ đến làm khách trên sân Phú Thọ vào ngày 31/10.

Thanh Huyền

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu