Thứ Sáu, 18/10/2024 10:32 (GMT +7)

Giám sát chiến dịch tiêm vắc xin phòng, chống dịch sởi tại Long An

Thứ 5, 17/10/2024 | 09:23:32 [GMT +7] A  A

Với  mục tiêu tăng tỷ lệ miễn dịch phòng bệnh sởi trong cộng đồng  và chủ động phòng chống dịch bệnh, giảm tỷ lệ mắc và tử vong do bệnh sởi – Đoàn giám sát Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Long An đã tiến hành kiểm tra, giám sát chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng, chống dịch Sởi tại một số điểm trường học và Trạm y tế trong địa bàn tỉnh.

Giám sát chiến dịch tiêm vắc xin phòng, chống dịch sởi tại Long An

Toàn tỉnh giám sát 230 trường hợp sốt phát ban nghi sởi, trong đó có 94 trường hợp có xét nghiệm dương tính, chủ yếu ghi nhận ở trẻ chưa được tiêm vắc xin phòng bệnh sởi.

Theo kế hoạch, chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng, chống dịch Sởi tại Long An năm 2024 được thực hiện từ ngày 16 đến hết ngày 22/10 cho khoảng 44.000 trẻ từ 01 đến 10 tuổi trên địa bàn 15 huyện, thị, thành phố chưa được tiêm đủ 2 mũi vắc xin có thành phần sởi.

Qua kiểm tra, giám sát cho thấy các điểm tiêm tại Trạm Y tế và trường học đã thực hiện nghiêm túc công tác chuẩn bị trước khi tiêm, có đủ: vắc xin, thuốc chống sốc và các dụng cụ y tế phục vụ cho tiêm chủng. Việc tổ chức các điểm tiêm, buổi tiêm đảm bảo theo nguyên tắc một chiều từ bàn đón tiếp, khám sàng lọc trước tiêm, tiêm và theo dõi trẻ sau tiêm.

Để đảm bảo công tác tiêm chủng an toàn, hiệu quả và đúng đối tượng, Đoàn giám sát đề nghị Trung tâm Y tế các huyện cử cán bộ y tế thường xuyên kiểm tra, giám sát và hỗ trợ công tác tiêm chủng tại các điểm tiêm phòng; đặc biệt lưu ý nhóm trẻ có nguy cơ cao thể bị bỏ sót là các trẻ đang nằm điều trị tại các bệnh viện/ trung tâm y tế trên toàn tỉnh trong thời gian diễn ra chiến dịch. Hạn chế tối đa tình trạng bùng dịch sởi trong cộng đồng.

Anh Thư

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu