Thứ Bảy, 27/07/2024 06:51 (GMT +7)

Giám sát chuyên đề về đầu tư, xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh.

Thứ 5, 04/04/2024 | 11:59:20 [GMT +7] A  A

Chiều 3/4/2024, Đoàn giám sát thường trực HĐND tỉnh do Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Mai Văn Nhiều làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát chuyên đề về việc chấp hành pháp luật trong công tác lập và quản lý đầu tư công trong giai đoạn 2021 - 2025 tại Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh.

Thường trực HĐND tỉnh giám sát chuyên đề tại Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh.

Theo báo cáo tại buổi giám sát, trong giai đoạn từ năm 2021- 2023 các dự án do Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh thực hiện đều được bố trí vốn đầy đủ và giải ngân 100% kế hoạch vốn được bố trí. Trong quá trình quản lý dự án luôn thực hiện theo các quy định pháp luật hiện hành. Công tác phối hợp giữa các phòng thuộc Ban được thực hiện tốt, công tác kiểm tra đánh giá được quan tâm thường xuyên.  Cũng trong giai đoạn này đã có 548  gói thầu được phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu với tổng giá trị các gói thầu là hơn 1.516 tỷ đồng, giá trị tiết kiệm trên 61 tỷ đồng.Tổ chức lựa chọn nhà thầu thông qua hệ thống mạng đấu thầu quốc gia với tỷ lệ đấu thầu qua mạng mạng đạt 100%.

Tại buổi giám sát, các đại biểu tập trung và làm rõ nguyên nhân việc chậm tiến độ của các dự án; công tác phối hợp giữa chủ đầu tư và các sở, ngành liên quan, đơn vị được thụ hưởng dự án; công tác giải phóng mặt bằng; giải pháp tháo gỡ khó khăn, đề xuất ý kiến với đoàn giám sát…

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Mai Văn Nhiều phát biểu

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh - Mai Văn Nhiều ghi nhận những khó khăn, vướng mắc, trong quá trình thực hiện việc chấp hành pháp luật trong công tác lập và quản lý đầu tư công trong giai đoạn 2021 - 2025 tại Ban QLDA  đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh. (QLDAĐTXD CCTDD&CN)

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Mai Văn Nhiều đề nghị trong thời gian tới, Ban QLDAĐTXD CCTDD&CN tỉnh cần tập trung, chủ động khắc phục các hạn chế, vướng mắc, phối hợp chặt chẽ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Trong đó, chủ động xây dựng kế hoạch chung theo lộ trình, thời gian cụ thể triển khai đầu tư công bảo đảm đúng tiến độ; quan tâm đánh giá hiệu quả công trình sau đầu tư cũng như bàn giao, sử dụng công trình; thường xuyên bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ để đáp ứng yêu cầu công việc đề ra./.

Quế Quyên – Xuân Quốc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu