Thứ Năm, 09/05/2024 06:52 (GMT +7)

Giúp người để nhận lấy niềm vui

Thứ 7, 27/04/2024 | 10:52:41 [GMT +7] A  A

Tính cách hòa nhã, năng nổ, nhiệt tình đó là ấn tượng đầu tiên khi chúng tôi được tiếp xúc với anh Ngô Tấn Lộc, một người con sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Long Hậu, huyện Cần Giuộc. Gần 19 năm tham gia công tác dân quân tự vệ trên chính quê hương mình, anh Ngô Tấn Lộc luôn được chính quyền địa phương cùng người dân yêu mến; bởi lẽ ngoài công việc chuyên môn, anh Lộc còn có một tấm lòng sẻ chia trong công tác xã hội.

Mô hình “Hỗ trợ thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Anh Ngô Tấn Lộc chia sẻ: Từ lúc dịch Covid - 19, tôi có tham gia công tác xã hội thông qua các nhóm, hội; nhận thấy bà con mình còn gặp nhiều khó khăn, nên từ đó đến nay tôi quyết tâm giúp đỡ bà con có hoàn cảnh khó khăn để giảm bớt được phần nào gánh nặng trong cuộc sống. Tôi không định hướng mình sẽ làm bao nhiêu, bản thân có bao nhiêu tiền thì làm bấy nhiêu, có ít thì mình làm ít, có nhiều thì mình làm nhiều.

Bên cạnh việc tham gia lực lượng dân quân tự tại ấp 2/6, anh Lộc còn làm công việc liên quan trong ngành xây dựng, đây cũng chính là nguồn thu nhập cá nhân, để anh trích một phần kinh phí hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Năm 2023, anh Lộc phối hợp cùng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Long Hậu thực hiện mô hình “Hỗ trợ thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã”, tính đến nơi đã có 70 cá nhân nhận được thẻ bảo hiểm y tế;  đồng thời, anh còn tham gia trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho hộ nghèo, cận nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng bảo trợ xã hội,…được chứng kiến niềm vui, hạnh phúc của mọi người khi nhận quà, chính là động lực để anh Ngô Tấn Lộc tiếp tục đồng hành cùng địa phương trong các hoạt động an sinh xã hội”.

Ông Hồ Văn Lượng,xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc cho biết: Từ ngày nhận được bảo hiểm y tế của chú Lộc giúp đỡ, mỗi lần đi bệnh viện cũng đỡ lắm vì trợ giúp được một phần viện phí.

Thăm, tặng quà người nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn

Ngoài thực hiện những hoạt động từ thiện cá nhân, anh Lộc còn thường xuyên phối hợp các nhóm thiện nguyện khác tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà người nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài tỉnh. Song song đó, anh Ngô Tấn Lộc còn  là tấm gương điển hình trong lối sống đẹp khi thực hiện tốt mô hình “Nhà trọ an toàn không tội phạm, đảm bảo an toàn về Phòng cháy chữa cháy”; ngay trong chính khu dãy trọ mà anh Lộc đầu tư xây dựng và làm chủ.

Từ khi dãy trọ đi vào hoạt động, phần lớn người thuê trọ đều là những lao động xa quê đến xã Long Hậu làm việc, với những trường hợp khó khăn về điều kiện kinh tế, thu nhập thấp; anh Lộc luôn sẵn sàng miễn và giảm tiền thuê trọ, với giá trị cốt lõi “cho đi, mà không cần nhận lại”./.

Anh Thư – Trường Hải

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu