Thứ Ba, 02/07/2024 18:56 (GMT +7)

Góp ý dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung giám sát an toàn thực phẩm có nguồn gốc động vật

Thứ 5, 27/06/2024 | 11:42:02 [GMT +7] A  A

Chiều 26/6, Hội nghị góp ý dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung quy định về kiểm soát giết mổ động vật và kiểm tra vệ sinh thú y của Bộ NN&PTNT và Chương trình giám sát ATTP đối với thực phẩm có nguồn gốc động vật do Cục trưởng Cục Thú y - Nguyễn Văn Long chủ trì.

Hội nghị góp ý dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung của Bộ NN&PTNT và Chương trình giám sát ATTP đối với thực phẩm có nguồn gốc động vật

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo về Dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 09 của Bộ trưởng Bộ NN&PTNT quy định về kiểm soát giết mổ và kiểm tra vệ sinh thú y hiện hành. Cụ thể, dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều, gồm: “Điều 36. Nguyên tắc kiểm tra vệ sinh thú y đối với cơ sở; Điều 37. Quy trình kiểm tra điều kiện vệ sinh thú y và “Điều 38. Nội dung, phương pháp, tần suất kiểm tra điều kiện vệ sinh thú y. Bên cạnh đó, còn sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ một số phụ lục, biểu mẫu của các Thông tư (số 09 và 25 hiện hành) có liên quan.  

Các đại biểu cơ bản thống nhất với các Điều trong Dự thảo, đồng thời đóng góp thêm các vấn đề như: làm rõ các khái niệm, thuật ngữ trong Thông tư hiện hành; xem xét thay đổi cách thực hiện thu phí và giấy chứng nhận kiểm tra về điều kiện vệ sinh thú y. Ngoài ra, cần bổ sung thêm các khái niệm về cơ sở giết mổ động vật ngoài 2 khái niệm hiện có,...

Trong khuôn khổ hội nghị, cũng diễn ra chương trình giám sát ATTP đối với thực phẩm có nguồn gốc động vật nhằm đánh giá mức an toàn thực phẩm của một số thực phẩm nông sản có nguồn gốc động vật chủ lực để xác định mối nguy cần tăng cường kiểm soát; cảnh báo, phòng ngừa và ngăn chặn sự cố ATTP trước khi phân phối đến người tiêu dùng.

Việc góp ý xây dựng các Thông tư, Chương trình nhằm đảm bảo phù hợp với chỉ đạo, quy định của Chính phủ và của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng như đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong công tác quản lý nhà nước về kiểm soát giết mổ, kiểm tra vệ sinh thú y và quản lý an toàn thực phẩm có nguồn gốc động vật.

Thu Nhất - Vĩnh Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu