Thứ Sáu, 03/05/2024 21:09 (GMT +7)

Hạnh phúc lan tỏa từ mô hình “Áo dài kết nối yêu thương”

Thứ 2, 11/03/2024 | 11:32:58 [GMT +7] A  A

Với phương châm “Ai có đến trao, ai cần đến nhận”, mô hình “Áo dài - kết nối yêu thương” của Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Cần Đước không chỉ giúp hội viên khó khăn được mặc trang phục áo dài trong những dịp quan trọng mà còn khơi dậy ý thức trách nhiệm giữ gìn giá trị chiếc áo dài truyền thống.

Bà Phạm Ngọc Mai - Chủ tịch Hội LHPN huyện (áo xanh) trao đổi với hội viên về mô hình

Mô hình được Hội LHPN huyện chọn thực hiện điểm tại Chi hội phụ nữ ấp Ao Gòn xã Tân Lân. Hội LHPN huyện phát động và nhận sự ủng hộ từ các chị em hội viên phụ nữ ở các trường trên địa bàn huyện. Đã có hơn 300 bộ áo dài với nhiều màu sắc, kiểu dáng các loại, phù hợp với phụ nữ mọi độ tuổi, đa dạng về chiều cao, cân nặng được trao đến Hội.

Chị em phụ nữ địa phương khá thích thú với mô hình này, đặc biệt là vẫn còn nhiều chị em có hoàn cảnh khó khăn, phải đi thuê hoặc mượn áo dài để mặc trong các sự kiện, những dịp lễ trọng đại của gia đình.

Chị Văn Thị Mỹ Hằng - Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ ấp Ao Gòn xã Tân Lân cho biết: “Khi thực hiện mô hình tại Chi hội ấp Ao Gòn xã Tân Lân, chị em phụ nữ rất vui, ngoài việc tổ chức các hoạt động chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8 tháng 3, hưởng ứng hoạt động của mô hình, Chi hội cùng với hội LHPN huyện tuyên truyền vận động những chị em có nhiều áo dài ủng hộ mô hình, trao áo dài cho chị em phụ nữ khó khăn”.

Chị Nguyễn Thị Xuân Đào, ấp Ao Gòn xã Tân Lân phấn khởi cho biết: “Mình vui lắm vì nay được tặng áo dài. Tham gia mô hình, thấy có rất nhiều kiểu, áo dài cũng đẹp. bản thân mình và chị em rất xúc động”.

Hội viên phụ nữ nhiệt tình hưởng ứng mô hình này.

Mỗi chiếc áo dài được trao đi lại có thêm những chiếc áo dài khác được chuyển đến, sẵn sàng trao tặng, sẻ chia cho chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, kết nối những trái tim, cùng chia sẻ yêu thương để hạnh phúc được lan tỏa./.

Cẩm Tú - Hồng Phong

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu