Thứ Bảy, 27/07/2024 06:39 (GMT +7)

HĐND huyện Bến Lức giám sát dự án Khu dân cư thương mại Gò Đen xã Phước Lợi

Thứ 3, 28/05/2024 | 10:29:47 [GMT +7] A  A

Ngày 27/5/2024, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND huyện Bến Lức do ông Mai Văn To - Phó Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn tổ chức khảo sát trực tiếp tại Khu dân cư thương mại Gò Đen xã Phước Lợi và làm việc với UBND xã về công tác quản lý Nhà nước, tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân thuộc dự án theo ý kiến kiến nghị của bà con cử tri.

HĐND huyện Bến Lức giám sát dự án Khu dân cư thương mại Gò Đen xã Phước Lợi

Theo báo cáo của xã, dự án Khu dân cư thương mại Gò Đen được triển khai từ năm 2003, đã hoàn chỉnh công tác giải phóng mặt bằng và đưa dự án vào hoạt động với diện tích 15,6 ha, do Công ty cổ phần Địa ốc 6 làm chủ đầu tư. Từ khi triển khai đến nay, hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội của dự án chưa được chủ đầu tư quan tâm đầu tư hoàn thiện theo đồ án quy hoạch được duyệt.

Các hộ dân đã xây dựng nhà ở khoảng 70% trên tổng diện tích các lô nền. Tồn tại, hạn chế của dự án đến nay là chưa khắc phục vấn đề điều chỉnh quy hoạch khu A, B, C, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tái định cư chưa được công ty thực hiện, ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của người dân bị thu hồi đất. Khó khăn, vướng mắc là hiện nay Công ty cổ phần Địa ốc 6 không còn hoạt động, không tìm được chủ đầu tư để giải quyết dứt điểm dự án này.

Đoàn giám sát HĐND huyện Bến Lức khảo sát trực tiếp tại Khu dân cư thương mại Gò Đen

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND xã Phước Lợi và ban ấp đại diện cho người dân cũng đã trình bày các kiến nghị, đề xuất để huyện tiếp tục báo cáo UBND tỉnh xem xét xử lý dự án theo quy định pháp luật, nhanh chóng tháo gỡ khó khăn cho người dân yên tâm ổn định cuộc sống.

Qua buổi làm việc này, Đoàn giám sát HĐND huyện ghi nhận và tiếp thu những ý kiến, nguyện vọng chính đáng của người dân và bà con cử tri. Trên cơ sở này, HĐND huyện sẽ tiếp tục giám sát và làm việc với UBND huyện để có phương án tháo gỡ khó khăn, đi đến thống nhất các giải pháp triển khai thực hiện trong thời gian tới, đảm bảo quyền lợi cho người dân thuộc diện tái định cư ở các dự án nói chung trên địa bàn huyện./.

Lê Hạnh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu