Thứ Bảy, 27/07/2024 07:17 (GMT +7)

HĐND huyện Bến Lức giám sát tiến độ triển khai dự án dân cư ngoài ngân sách Nhà nước

Thứ 5, 30/05/2024 | 11:14:22 [GMT +7] A  A

Ngày 29/5/2024 Đoàn giám sát của Thường trực HĐND huyện Bến Lức do ông Mai Văn To - Phó Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện về công tác triển khai, tiến độ thực hiện và những tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc, giải pháp đối với một số dự án dân cư được đầu tư ngoài ngân sách nhà nước trên địa bàn huyện. Tiếp đoàn có ông Lê Văn Lộc - Phó Chủ tịch UBND huyện cùng các ngành chuyên môn huyện.

Thường trực HĐND huyện đã có buổi làm việc với UBND huyện về công tác triển khai, tiến độ thực hiện các dự án dân cư được đầu tư ngoài ngân sách nhà nước

Theo báo cáo của UBND huyện, hiện nay huyện có 3 khu dân cư (KDC) đã hoàn thành việc bố trí các lô nền tái định cư và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân. Song song đó có 11 KDC, tái định cư đã triển khai và bố trí lô nền nhưng chưa hoàn thành theo quy định. Tổng số lô nền phải bố trí tái định cư cho người dân đối với các khu này là 4.066 lô nền, đã bàn giao cho người dân đạt gần 96,7%. Tổng số giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà chủ đầu tư đã được cấp là 3.244 giấy, người dân đã nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đạt gần 92,4% tổng số giấy đã cấp cho chủ đầu tư.

Việc triển khai thực hiện các KDC, tái định cư còn một số tồn tại một số vấn đề như: công ty không còn lô nền để bố trí tái định cư do người dân chưa đồng ý nhận tiền bồi thường bàn giao mặt bằng, ảnh hưởng tiến độ dự án; các chủ đầu tư có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã thông báo nhiều lần nhưng người dân chưa đến thanh toán tiền lô nền và lập thủ tục chuyển nhượng giấy; không liên hệ được chủ đầu tư để hướng dẫn thủ tục hoàn chỉnh hồ sơ cấp giấy cho người dân; chủ đầu tư thế chấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại ngân hàng và chưa giải chấp để làm thủ tục cho người dân;…

Ông Mai Văn To - Phó Chủ tịch HĐND huyện, trưởng Đoàn giám sát đề nghị thời gian tới UBND huyện và các ngành chuyên môn tập trung giải quyết những vấn đề khó khăn vướng mắc, các ý kiến trao đổi của các thành viên Đoàn giám sát cũng như các kiến nghị của xã, thị trấn mà Đoàn đã tổng hợp trong thời gian đi giám sát tại cơ sở những ngày qua. Cùng với đó, UBND huyện cần quan tâm chỉ đạo UBND các xã, thị trấn quan tâm đến việc chú ý giữ cảnh quan môi trường cũng như việc đảm bảo an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy tại các khu dân cư./.

Kim Phượng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu