Thứ Bảy, 27/07/2024 09:46 (GMT +7)

HĐND huyện Cần Đước tổ chức phiên giải trình của UBND huyện

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:53:10 [GMT +7] A  A

Ngày 16/5/2024, Thường trực Hội đồng nhân dân huyện Cần Đước khóa XII tổ chức phiên giải trình của UBND huyện về việc giải quyết những vấn đề mà đại biểu và cử tri quan tâm giữa 2 kỳ họp. Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Văn Định, Phó chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Văn Hà chủ trì phiên giải trình. Tham dự có các Ban HĐND huyện, lãnh đạo UBND huyện, phòng Tài nguyên và môi trường, Kinh tế và hạ tầng, Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất, lãnh đạo các xã, thị trấn.

Thường trực HĐND huyện Cần Đước tổ chức phiên giải trình của UBND huyện

Các nội dung trong phiên giải trình tập trung vào việc thực hiện các kết luận của Thường trực HĐND huyện qua giám sát chuyên đề, tại phiên chất vấn, giải trình giữa 2 kỳ họp năm 2023 và kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri liên quan đến lĩnh vực đất đai, xây dựng. Các ngành chuyên môn của UBND huyện đã giải trình, đại biểu HĐND huyện chất vấn, Lãnh đạo địa phương thông tin cụ thể, làm rõ các nội dung liên quan.

Nội dung xoáy sâu vào việc cấp quyền sử dụng nhà ở gắn liền với đất ở trong khu tái định cư; việc lập bộ, thông tin thuế hằng năm cần đảm bảo kịp thời, chính xác để thông báo thuế quyền sử dụng đất phi nông nghiệp đúng với hiện trạng chủ sử dụng đất; việc người dân bị hạn chế một số quyền sử dụng đất trong các dự án quy hoạch được phê duyệt…

Từng nội dung được Lãnh đạo UBND huyện và các ngành phân tích, làm rõ những căn cứ thực hiện, quá trình thực thi nhiệm vụ của cơ quan chức năng trong từng vụ việc cụ thể, quy trình tuần tự thủ tục theo pháp luật quy định./.

Cẩm Tú - Hồng Phong

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu