Thứ Bảy, 27/07/2024 07:30 (GMT +7)

HĐND huyện Châu Thành tổ chức kỳ họp thứ 14 và phiên giải trình giữa hai kỳ họp

Thứ 2, 13/05/2024 | 11:35:20 [GMT +7] A  A

HĐND huyện Châu Thành khoá XII tổ chức kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Ông Nguyễn Dương Phong Linh - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện, Chủ toạ kỳ họp; tham dự kỳ họp có Chủ tịch UBND huyện - Nguyễn Văn Khải; Phó Chủ tịch UBND huyện - Hà Minh Tuấn; Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện - Trần Văn Cường cùng các vị đại biểu HĐND huyện khoá XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đại biểu tham dự kỳ họp

Tại kỳ họp, UBND huyện đã trình HĐND huyện các Tờ trình và dự thảo Nghị quyết về đề nghị bổ sung danh mục, nguồn vốn, năm bố trí vốn các công trình xây dựng cơ bản trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 vốn huyện; về việc điều chỉnh tên danh mục, nguồn vốn, năm bố trí vốn các công trình xây dựng cơ bản trung hạn giai đoạn 2021-2025 và phân bổ bổ sung vốn đầu tư công trình năm 2024 nguồn vốn Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới; về việc giao UBND huyện quyết định chủ trương đầu tư dự án nhóm C bao gồm vốn ngân sách cấp huyện, vốn bổ sung có mục tiêu từ ngân sách cấp trên, các nguồn vốn hợp pháp khác của ngân sách cấp huyện.

Cũng tại kỳ họp, các đại biểu đã nghe báo cáo thẩm tra của Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện và dành thời gian để các ông bà đại biểu HĐND huyện thảo luận.

Với tinh thần làm việc trách nhiệm, dân chủ, khách quan, kỳ họp chuyên đề HĐND huyện khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra. Các đại biểu HĐND huyện phát huy tinh thần dân chủ, trách nhiệm đã biểu quyết thống nhất cao thông qua các Nghị quyết, góp phần vào sự phát triển của huyện trong giai đoạn tới.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, ông Nguyễn Dương Phong Linh - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị các cấp, các ngành tập trung thực hiện tốt một số nội dung đó là: Đối với UBND huyện cần thực hiện tốt công tác quản lý các nguồn lực của địa phương; đầu tư đảm bảo có trọng tâm, trọng điểm vào các công trình, dự án thực sự cấp thiết, tạo đòn bẩy cho sự phát triển kinh tế- xã hội của huyện. Thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước đối với hoạt động xây dựng cơ bản trên địa bàn huyện; đồng thời tổ chức triển khai thực hiện chủ trương đầu tư các dự án theo đúng quy trình, quy định của pháp luật.

Đối với các Tổ đại biểu HĐND huyện và các vị đại biểu HĐND huyện tích cực tuyên truyền, phổ biến chủ trương đầu tư các dự án đã được phê duyệt đến cử tri và nhân dân, vận động cử tri và nhân dân chấp hành tốt quy định của pháp luật về công tác giải phóng mặt bằng có liên quan đến các dự án; tổ chức theo dõi, giám sát việc thực hiện các chủ trương đầu tư dự án theo quy định của pháp luật.

Ông Nguyễn Dương Phong Linh - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu bế mạc kỳ họp

Cùng ngày Thường trực HĐND huyện cũng đã tổ chức phiên giải trình giữa hai kỳ họp.

Tại phiên giải trình đã có 08 ý kiến liên quan đến công tác đảm bảo ANTT, phòng chống tội phạm; tình hình sử dụng, tàn trữ trái phép chất ma tuý, tệ nạn xã hội; các loại tội phạm lừa đảo qua mạng; tình trạng trộm cắp dây điện, bóng đèn…

Tại phiên giải trình, các vị đại biểu đã tập trung thảo luận các vấn đề được quan tâm, đồng thời, xử lý những khó khăn, vướng mắc bảo đảm cho việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương được thông suốt hiệu lực, hiệu quả hơn.

Kết luận phiên giải trình, đồng chí Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận, đánh giá cao phần giải trình của Công an huyện với sự thẳng thắn nhìn nhận trách nhiệm trước những hạn chế thuộc phạm vi quản lý và đưa ra những giải pháp, cam kết tổ chức thực hiện trong thời gian tới. Trên cơ sở đó Thường trực HĐND huyện yêu cầu  ngành Công an huyện trong phạm vi, nhiệm vụ, quyền hạn của mình có trách nhiệm thực hiện những nội dung đã cam kết. Thường trực HĐND, các Ban HĐND và đại biểu HĐND huyện có trách nhiệm giám sát việc thực hiện của các ngành chức năng về những nội dung giải trình hôm nay./.

Hoàng Anh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu