Thứ Ba, 24/06/2025 03:18 (GMT +7)

HĐND tỉnh Long An giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân tại UBND tỉnh

Thứ 3, 08/10/2019 | 16:43:00 [GMT +7] A  A

Ngày 8-10, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Thanh Cang làm trưởng đoàn giám sát có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân từ ngày 01/01/2018 đến ngày 30/6/2019 trên địa bàn tỉnh.

Tiếp và làm việc với đoàn có Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Cần.

Theo báo cáo tại buổi làm việc, từ năm 2018 – 2019, UBND tỉnh đã ban hành kịp thời các văn bản chỉ đạo nhằm tiếp tục tăng cường công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, tình hình khiếu nại, tố cáo vẫn còn diễn biến phức tạp; số vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, kéo dài vẫn còn; một số vụ việc đã được cơ quan có thẩm quyền giải quyết đúng chính sách, pháp luật nhưng công dân chấp hành chưa nghiêm túc. Tổng số đơn khiếu nại, tố cáo năm 2018 toàn tỉnh là 1.270 đơn; riêng 6 tháng đầu năm 2019 là 700 đơn, tăng trên 20% so với cùng kỳ năm 2018.

Quang cảnh buổi giám sát

Tại buổi giám sát, các đại biểu tập trung làm rõ những nguyên nhân tồn tại, hạn chế cũng như hướng chỉ đạo xử lý, giải quyết liên quan quan đến các vụ việc khiếu nại, tố cáo thời gian qua, chủ yếu ở lĩnh vục đất đai, nhất là đền bù, hỗ trợ, tái định cư tại các huyện trọng điểm như: Đức Hòa, Bến Lức, Cần Giuộc; đơn khiếu nại của công dân thành phố Tân An chưa đồng thuận với việc giải tỏa 20m của phân khu chức năng và giá bồi thường của dự án đường Vành đai. Nhiều đơn tố cáo Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng bất động sản Hưng Thịnh và Công ty cổ phần đầu tư bất động sản Thiên Phúc, huyện Đức Hòa lừa đảo, chiếm đoạt tài sản liên quan đến phân lô bán nền. Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh có 11 vụ khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài từ năm 1990-2005; việc khiếu nại kéo dài của 123 hộ dân tại KCN An Nhựt Tân, huyện Tân Trụ …

Phát biểu kết luận, Trưởng đoàn giám sát– Nguyễn Thanh Cang đề nghị CT.UBND các cấp, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tăng cường công tác chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, thanh tra trong việc thực hiện Luật tiếp công dân, Luật khiếu nại, Luật tố cáo; nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân gắn với xử lý đơn, thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; chủ động đối thoại, vận động, thuyết phục công dân để giải quyết, tháo gỡ công tác bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mắt bằng khi thu hồi đất; thục hiện đúng quy trình, thủ tục và công khai, minh bạch trong thực hiện các dự án đầu tư xây dựng để hạn chế khiếu nại, tố cáo.

Hồng Xuyến – Hùng Anh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu