Thứ Năm, 04/07/2024 18:38 (GMT +7)

HĐND tỉnh Long An tiếp tục ngày làm việc thứ 2 với phiên chất vấn, trả lời chất vấn

Thứ 3, 02/07/2024 | 11:37:42 [GMT +7] A  A

Sáng nay, 2/7, kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh Long An khoá X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tiếp tục ngày làm việc thứ 2 với phiên chất vấn và trả lời chất vấn trực tiếp tại hội trường. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Mai Văn Nhiều đồng chủ trì kỳ họp. Tham dự kỳ họp có Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út.

Phát biểu tại phiên chất vấn, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được yêu cầu người chất vấn và truy vấn cần nêu gọn, cụ thể, rõ ý vấn đề và nội dung truy vấn phải liên quan đến vấn đề được chất vấn. Đối với người trả lời chất vấn phải trả lời thẳng, đúng, đủ và nếu có hạn chế phải xác định rõ trách nhiệm, biện pháp và thời hạn khắc phục.

Đại biểu HĐND tỉnh chất vấn

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn đã có 7 đại biểu đặt nhiều câu hỏi thuộc trách nhiệm trả lời của Chủ tịch UBND tỉnh và Giám đốc một số Sở, ngành, như: tốc độ tăng trưởng kinh tế; công tác thu hút đầu tư, bồi thường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ, tái định cư; việc xử lý các dự án ngoài ngân sách chậm triển khai; việc chi trả lương hưu và các chế độ chính sách qua ngân hàng; việc bảo vệ an toàn thông tin tin cá nhân của người dân và xử lý tội phạm công nghệ cao; việc chậm nộp BHXH, BHYT, Bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động,…Ngoài ra, Chủ toạ đã mời các đơn vị, chủ thể có liên quan truy vấn thêm nhiều nhóm nội dung được chất vấn; đồng thời, mời các Sở, ngành, địa phương cùng trả lời, làm rõ thêm các nhóm vấn đề được đại biểu và bà con cử tri quan tâm.

HĐND tỉnh Long An tiếp tục ngày làm việc thứ 2 với phiên chất vấn, trả lời chất vấn

Điểm đặc biệt của phiên chất vấn của kỳ họp này là HĐND tỉnh cho một số trẻ em vào dự khán phiên họp, để làm cơ sở để tổ chức phiên họp giả định “Hội đồng Nhân dân trẻ em năm 2024” sắp tới. Và đây cũng là cơ hội để giúp các em hiểu rõ hơn về hoạt động của cơ quan quyền lực nhà nước địa phương, vai trò và trách nhiệm của đại biểu HĐND tỉnh, từ đó nâng cao nhận thức về quyền và nghĩa vụ của công dân.

Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được phát biểu kết thúc phiên chất vấn

Kết thúc phiên chất vấn, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được đánh giá cao các nội dung chất vấn và trả lời đã đảm bảo đúng trọng tâm, trọng điểm, bám sát thực tiễn, liên quan đến đời sống của người dân và các giải pháp điều hành phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Qua đây, phải đưa các giải pháp được trình bày tại kỳ họp vào kế hoạch chỉ đạo thực hiện và hành động cụ thể, đáp ứng sự mong mỏi, kỳ vọng của Đảng, Nhà nước và bà con cử tri.

Huỳnh Phong – Vĩnh Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu