Thứ Sáu, 03/05/2024 16:30 (GMT +7)

Hiệu quả hệ thống thông gió công nghiệp

Thứ 3, 21/03/2023 | 06:41:43 [GMT +7] A  A

Thông gió công nghiệp luôn là vấn đề được quan tâm trong môi trường sản xuất tại các nhà máy, xí nghiệp. Tình trạng khói bụi, khí thải độc hại, nhiệt độ cao... tất cả đều gây ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe của người lao động. Chính vì vậy, việc xây dựng hệ thống thông gió công nghiệp trong nhà xưởng là rất cần thiết. 

Hiệu quả hệ thống thông gió công nghiệp

Công ty Shimmer tại huyện Cần Đước hiện có trên 1.000 công nhân đang làm việc, công ty đã xây dựng 04 khu cấp gió tươi cho Tòa nhà A từ năm 2017. Mỗi khu cấp có tổng chiều dài 43m được xây dựng âm dưới sàn theo chiều ngang của nhà. Các khu có 03 hố thu gió tươi được lắp 03 quạt hút với công suất 1,1 kW/ quạt để lấy không khí tươi bên ngoài xưởng vào bên trong.

 Anh DƯƠNG THÀNH ĐƯỢC, Công nhân Công ty Shimmer, huyện Cần Đước cho biết: “Làm ở đây cũng 5 năm rồi hệ thống này thoải mái. Máy mốc nóng nhưng có hệ thống mát mát hơn nhiều thoải mái không có nóng nực như trước”.

Hệ thống thông gió giúp không khí được lưu thông thường xuyên, loại bỏ được bụi bẩn, làm không gian bên trong nhà xưởng trở nên mát mẻ, trong lành.

Không khí có nhiệt độ thấp được thu gió chia thành 2 đường dẫn gió nhỏ có chiều rộng 0,5 m để tăng tốc độ chuyển động của dòng không khí tươi và đảm bảo tốc độ gió tại cuối đường dẫn. Trong quá trình chuyển động trong đường dẫn âm dưới sàn nhà xưởng, dòng gió tươi có nhiệt độ thấp sẽ bị đẩy lên trên tại từng khu vực làm việc của người lao động, khiến cho không khí nóng chuyển động lên trên và thoát ra ngoài.

Ông LI CHUN YEN, Tổng Giám đốc Công ty Shimmer, huyện Cần Đước cho biết: “Sau khi lắp đặt hệ thống này tôi cảm thấy nhiệt độ nhà xưởng mát lên giảm đi không khí nóng, âm thanh, công nhân thoải mái, hệ thống giúp nhiều cho nhà máy, tương lai công ty sẽ chắc chắn làm theo mô hình này lấy không khí sạch mát này”

Hệ thống thông gió giúp không khí được lưu thông thường xuyên, loại bỏ được bụi bẩn, làm không gian bên trong nhà xưởng trở nên mát mẻ, trong lành. Từ đó, đảm bảo sức khỏe và năng suất làm việc cho người lao động, đồng thời hạn chế tối đa các sự cố ngoài ý muốn như cháy nổ, hỏa hoạn, lan truyền khí độc.../.

Văn Tài - Đức Cảnh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu