Thứ Sáu, 19/04/2024 09:29 (GMT +7)

Hoành tráng và ấn tượng đêm khai mạc Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Long An lần thứ IX

Thứ 7, 30/04/2022 | 10:09:13 [GMT +7] A  A

Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Long An lần thứ IX năm 2022 vừa chính thức khai mạc vào lúc 18h tối ngày 29/4 tại sân vận động tỉnh. Đây là ngày hội thể thao lớn nhất của tỉnh được tổ chức định kỳ 4 năm một lần. Đồng thời, đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 47 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" trên địa bàn tỉnh.

Hoành tráng và ấn tượng đêm khai mạc Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Long An lần thứ IX

Dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Văn Được  Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Út  Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND dân tỉnh; đồng chí Trương Văn Nọ  Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; đồng chí Hoàng Đình Cán Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Phạm Tấn Hòa  Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; các đồng chí lãnh đạo sở, ban, ngành tỉnh.

Lãnh đạo Tỉnh dự Lễ Khai mạc Đại hội TDTT Tỉnh

Lễ khai mạc diễn ra trang trọng, hoành tráng và ấn tượng với các hoạt động như: diễu hành biểu dương lực lượng của 17 đoàn vận động viên và lực lượng trọng tài; nghi thức rước, đốt đuốc truyền thống. Ngọn đuốc truyền thống của Đại hội TDTT tỉnh được 19 VĐV rước từ Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, dẫn đầu là 3 vận động viên Nguyễn Thị Ngọc Hoa, Trần Tấn Triệu, Đặng Thị Kim Thanh những vận động viên tiêu biểu của Thể thao tỉnh nhà, đã đạt thành tích cao tại các kỳ Seagames. Ngọn đuốc Đại hội được đồng chí Nguyễn Văn Được  Bí thư Tỉnh ủy thắp sáng trên đài lửa khai mạc Đại hội. Ngọn lửa biểu tượng cho tinh thần thể thao sẽ rực cháy suốt 10 ngày tranh tài của các vận động viên trong tinh thần thể thao, đoàn kết, trung thực, cao thượng với quyết tâm đem lại thành tích cao nhất về cho cơ quan, đơn vị mình.

Phát biểu khai mạc Đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh  Phạm Tấn Hòa nhấn mạnh:  Đại hội Thể dục Thể thao là sự kiện quan trọng nhằm tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội về vai trò, vị trí và tầm quan trọng của thể dục thể thao trong việc nâng cao sức khoẻ, thể lực của Nhân dân, góp phần đào tạo con người phát triển toàn diện.

 Điểm nhấn của Lễ khai mạc chính là chương trình nghệ thuật chào mừng Đại hội TDTT tỉnh với các tiết mục ca múa, biểu diễn lân sư rồng, võ thuật, Aerobic,…đã mang đến cho Lễ khai mạc một không gian nghệ thuật đặc sắc, được dàn dựng công phu, độc đáo, có sự kết hợp giữa nghệ thuật biểu diễn và thể thao.

Tham dự Đại hội TDTT tỉnh Long An lần thứ IX năm 2022 có sự tham gia của 16 đoàn đến từ 15 huyện, thị xã, thành phố và đơn vị Công an tỉnh với trên 600 vận động viên, huấn luyện viên tham gia tranh tài ở 17 môn thi đấu. Đây là dịp để biểu dương sức mạnh của Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Long An, đánh giá sự phát triển về công tác TDTT trong quần chúng Nhân dân và lực lượng vũ trang, cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động và công tác giáo dục thể chất trong nhà trường. Thông qua đại hội nhằm tuyển chọn những VĐV xuất sắc để tập luyện và tham gia Đại hội TDTT toàn quốc./.

Duy Huệ - Vĩnh Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu