Thứ Bảy, 27/07/2024 07:56 (GMT +7)

Học tập và làm theo Bác bằng nhiều việc làm cụ thể, thiết thực

Thứ 7, 18/05/2024 | 09:56:54 [GMT +7] A  A

Qua 3 năm thực hiện Kết luận số 01 ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị (khóa XIII) về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” (Kết luận số 01) Đảng bộ xã Hưng Điền B đã nỗ lực xây dựng nhiều mô hình hay mang lại hiệu quả thiết thực. Qua đó, góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân, thúc đẩy kinh tế - xã hội ngày càng phát triển.

Đảng bộ xã Hưng Điền B duy trì thực hiện tốt mô hình chào cờ, sinh hoạt giáo dục chính trị đầu tuần.

Để việc học tập và làm theo Bác đi vào thực chất, Đảng ủy xã tập trung tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt Kết luận số 01, chuyên đề toàn khóa, chuyên đề hàng năm cho tất cả cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân trên địa bàn xã tạo bước chuyển biến mới, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Đồng thời, xây dựng các kế hoạch triển khai thực hiện nghiêm trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhằm khẳng định vai trò lãnh đạo, tính tiền phong, gương mẫu để làm gương trước Nhân dân.

100% cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên xã Hưng Điền B tham gia học tập, quán triệt chuyên đề toàn khóa, chuyên đề hàng năm học tập và làm theo Bác.

 Xác định việc học tập, nhân rộng những cách làm hay, các mô hình hiệu quả chính là kết quả cụ thể nhất của bước “làm theo” trong thực hiện học tập và làm theo Bác. Bằng sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự quyết tâm của từng cán bộ, đảng viên và nhân dân cụ thể hóa các nội dung của Kết luận số 01 bằng nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo như: Duy trì thực hiện tốt mô hình “Chào cờ, sinh hoạt giáo dục chính trị đầu tuần” đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người hoạt động không chuyên trách và kết hợp kể chuyện về tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; mô hình “Camera giám sát an ninh trật tự”, “Vận động quỹ người nghèo, xây dựng nhà đại đoàn kết”, “Sáng, xanh, sạch đẹp, an toàn giao thông”, “Tổ hội nghề nghiệp vác phân, xịt thuốc, sạ lúa”, “Nuôi heo đất”, “Hũ gạo tình thương”, “Xây dựng quỹ đồng đội”, “Góp vốn xoay vòng”…

Đến nay cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức và Nhân dân xã Hưng Điền B tiết kiệm đóng góp xây dựng quỹ an sinh xã hội được hơn 160 triệu đồng.

Đặc biệt, để tạo phong trào thi đua sôi nổi về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng ủy xã xây dựng kế hoạch và phát động thực hiện mô hình “Cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức và Nhân dân xã Hưng Điền B tiết kiệm đóng góp xây dựng quỹ an sinh xã hội”, hàng ngày mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đang tham gia công tác, làm việc tiết kiệm mỗi ngày 01 ngàn đồng đóng góp quỹ; đảng viên không tham gia công tác trong các cơ quan đơn vị và chỉ tham gia sinh hoạt ở các chi bộ trực thuộc tiết kiệm mỗi ngày 500 đồng đóng góp; cán bộ, công nhân viên người hoạt động không chuyên trách, hội quần chúng, các ấp đóng góp tối thiểu 50 ngàn đồng/năm để thực hiện các vấn đề an sinh xã hội của địa phương.

Lãnh đạo xã Hưng Điền B thăm hỏi, tặng quà gia đình cán bộ, đảng viên, người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Thấy được ý nghĩa thiết thực của mô hình nên khi phát động toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người hoạt động không chuyên trách, lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên và Nhân dân trên địa bàn ủng hộ nhiệt tình, tham gia đóng góp.

Cô La Thị Seng - Giáo viên Trường THCS và THPT Hưng Điền B chia sẻ: “Tôi thấy mô hình Quỹ an sinh có ý nghĩa thiết thực, giúp đỡ nhiều đối tượng là hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn, neo đơn vươn lên trong cuộc sống. Chính vì vậy, khi Chi bộ trường triển khai mô hình này, bản thân tôi cũng như các Cán bộ, đảng viên của trường tích cực tham gia hưởng ứng. Qua đó, tôi muốn đóng góp một phần công sức của mình, cùng với Đảng bộ, chính quyền thực hiện tốt công tác an sinh xã hội tại địa phương”.

Đến nay, đội ngũ này đã đóng góp vào mô hình với tổng số tiền trên 160 triệu đồng, qua đó đã chi hơn 110 triệu đồng, kịp thời hỗ trợ cho gia đình cán bộ, đảng viên, người dân có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ học bổng, BHYT cho học sinh khó khăn,… đã phần nào chia sẻ, giúp các đối tượng có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Chị Mai Thị Bích nói: “Gia đình tôi cũng gặp khó khăn, con còn nhỏ, bản thân tôi lại đang mắc bệnh, cũng nhờ Đảng ủy, UBND xã đã hỗ trợ, giúp đỡ cho tôi vượt qua lúc khó khăn này, gia đình tôi cảm ơn rất nhiều”.

“Năm 2022, gia đình tôi cũng được Công đoàn hỗ trợ xây dựng căn nhà Mái ấm Công đoàn, hoàn cảnh gia đình cũng khó khăn, nhờ Đảng ủy xã trích từ Quỹ an sinh xã hội hỗ trợ cho gia đình tôi 5 triệu đồng. Từ đó, gia đình mới có thể xây cất căn nhà hoàn chỉnh. Khi có được căn nhà ở ổn định nên bản thân cũng an tâm công”. Chị Bùi Thanh Bừ ở ấp Gò Pháo, xã Hưng Điền B cho biết.

Lãnh đạo xã Hưng Điền B thăm hỏi, tặng quà gia đình cán bộ, đảng viên, người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Sau 3 năm thực hiện Kết luận 01, về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhận thức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người hoạt động không chuyên trách trên địa bàn xã từng bước được nâng lên và đi vào chiều sâu, đã thật sự lan tỏa trong đời sống, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương ngày càng phát triển. Đảng bộ xã Hưng Điền B được UBND huyện tuyên dương, khen thưởng vì đã đạt thành tích tốt trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2021 - 2023.

“Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy tốt mô hình này và sẽ nâng mức tiết kiệm từ 01 ngàn đồng/người/ngày lên 02 ngàn đồng/người/ngày để tạo nguồn Quỹ an sinh xã hội ngày càng nhiều hơn, nhằm kịp thời hỗ trợ những trường hợp khó khăn trên địa bàn. Song song với việc triển khai thực hiện mô hình này, Đảng ủy xã cũng đã xác định được trách nhiệm của từng Cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện các quy định của Đảng về nêu gương trong học tập, cũng như trong thực thi nhiệm vụ của mình. Qua đó, góp phần xây dựng Đảng bộ xã Hưng Điền B ngày càng trong sạch, vững mạnh”. Ông Tạ Văn Mệnh - Bí thư Đảng ủy xã Hưng Điền B cho biết.

Đảng bộ xã Hưng Điền B được UBND huyện tuyên dương, khen thưởng vì đã đạt thành tích tốt trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2021 - 2023.

Thời gian tới, Đảng bộ xã Hưng Điền B, tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức học tập, tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong tất cả cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn. Tiếp tục phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị để cán bộ, đảng viên, quần chúng Nhân dân noi theo. Đồng thời, tổ chức biểu dương, khen thưởng kịp thời, đúng đối tượng và thường xuyên giới thiệu nhân rộng mô hình, cách làm hay, sáng tạo có hiệu quả để cán bộ, đảng viên của từng đơn vị học tập và thực hiện./.

Văn Sách – Duy Phước

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu