Thứ Bảy, 27/07/2024 14:52 (GMT +7)

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Thạnh Hóa nói chuyện chuyên đề bình đẳng giới

Thứ 7, 01/06/2024 | 09:54:19 [GMT +7] A  A

Ngày 31/5/2024, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Thạnh Hóa phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Thạnh Phú, tổ chức hội nghị nói chuyện chuyên đề bình đẳng giới gắn với vai trò phụ nữ trong thời kỳ mới và thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” năm 2024. Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Thạnh Hóa - Nguyễn Thị Thanh Vân, chủ trì hội nghị.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Thạnh Hóa - Nguyễn Thị Thanh Vân, thông tin một số nội dung về bình đẳng giới

Tại hội nghị, các đại biểu được thông tin về một số nội dung liên quan đến bình đẳng giới trong gia đình và xã hội, trong đó nêu cao vai trò của gia đình trong thực hiện bình đẳng giới; về công tác cán bộ nữ; vai trò của phụ nữ trong thời kỳ mới; những định hướng của Đảng đối với công tác vận động phụ nữ trong giai đoạn hiện nay…vv.

Cũng trong dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Thạnh Hóa tổ chức thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động. Theo đó, đã tổ chức trao tặng 11 phần quà cho các em mồ côi do dịch Covid -19 trên địa bàn huyện, quà tặng gồm bánh kẹo, tập viết, gạo, sữa và tiền mặt, với tổng trị giá gần 16 triệu đồng, do Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện vận động mạnh thường quân ở TP.Tân An tài trợ. Qua đó, góp phần giúp các em giảm bớt khó khăn, tiếp tục vững bước đến trường.

Tặng quà cho trẻ em mồ côi do dịch Covid -19 ở huyện Thạnh Hóa

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” thực sự có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng đã truyền tải những thông điệp nhân văn và ngày càng phát huy hiệu quả. Trong thời gian tới, các cấp hội Liên hiệp Phụ nữ trong huyện sẽ tiếp tục tăng cường kết nối, huy động thêm nhiều tổ chức, cá nhân cùng đồng hành để giúp các em có cuộc sống tốt đẹp hơn./.

Trung Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu