Thứ Tư, 01/05/2024 01:43 (GMT +7)

Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp Hàn Quốc năm 2024

Thứ 4, 17/04/2024 | 10:35:30 [GMT +7] A  A

Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức hội nghị đối thoại doanh nghiệp Hàn Quốc năm 2024 với sự tham dự của Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TPHCM - Ngài Shin Chong il ; Chủ tịch Chi hội Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc tại Long An (Kocham Long An) - Ho Joong cùng đại diện các doanh nghiệp đầu tư hạ tầng khu công nghiệp và doanh nghiệp Hàn Quốc.

Về phía tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được; Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út; Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan tham dự.

Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp Hàn Quốc năm 2024

Mở đầu buổi đối thoại, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được khẳng định, bên cạnh việc tiếp nhận nhà đầu mới, công tác hỗ trợ nhà đầu tư đã và đang hoạt động trên địa bàn tỉnh cũng rất quan trọng. Đặc biệt, Long An lựa chọn các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài FDI đến từ Hàn Quốc để tổ chức chương trình đối thoại đầu tiên trong năm 2024.

Tỉnh Long An có hơn 1.200 dự án FDI của các nhà đầu tư thuộc 40 quốc gia, vùng lãnh thổ, tổng số vốn hơn 11 tỷ đô la Mỹ. Với 208 dự án và số vốn gần 1 tỷ đô la Mỹ, Hàn Quốc đang đứng thứ 2 về số dự án và thứ 3 về vốn đầu tư vào tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Được – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An phát biểu

Ông Nguyễn Văn Được - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An phát biểu: Tỉnh Long An đánh giá cao vai trò của các nhà đầu tư Hàn Quốc trong sự phát triển kinh tế của tỉnh Long An và sự trân trọng, cầu thị của lãnh đạo tỉnh Long An đối với nhà đầu tư Hàn Quốc để thống nhất thực hiện phương châm đồng hành cùng nhà đầu tư. Những vấn đề gì hôm nay chúng ta có thể giải quyết trực tiếp được trên hội trường này thì chúng ta sẽ trả lời dứt khoát những vấn đề gì chúng ta cần có thời gian thì tỉnh ghi nhận, sẽ trả lời trong thời gian nhất định, do đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh có chỉ đạo cụ thể.

Với tinh thần cầu thị, thẳng thắn, trách nhiệm, buổi đối thoại nhằm tiếp tục lắng nghe kiến nghị, đề xuất của cộng đồng doanh nghiệp, từ đó thảo luận, đề ra giải pháp tháo gỡ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp vượt qua khó khăn, an tâm đầu tư, phát triển cùng tỉnh Long An.

Ngài Shin Chong il - Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TPHCM phát biểu: Tôi nghĩ rằng, sự kiện đối thoại ngày hôm nay không chỉ là nơi để giải quyết các khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp Hàn Quốc mà còn là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp công nghệ cao, doanh nghiệp thân thiện với môi trường của Hàn Quốc - những doanh nghiệp mà tỉnh Long An đang tập trung kêu gọi đầu tư thấy được sự thân thiện với doanh nghiệp mà tỉnh nhà đang mang lại.

Tại cuộc đối thoại, lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành làm rõ một số vấn đề Kocham Long An quan tâm, cụ thể là hỗ trợ doanh nghiệp sau khi cấp giấy chứng nhận đầu tư; thủ tục cấp phép phòng cháy chữa cháy, giấy phép hoạt động xây dựng; hỗ trợ xây dựng hạ tầng gián tiếp thu hút đầu tư khách sạn, khu nghỉ dưỡng; thành lập Khoa tiếng Hàn tại trường Đại học, cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, vấn đề cấp phép lao động nước ngoài, hoàn thuế giá trị gia tăng, tranh chấp trong hợp đồng thuê đất,… là những nội dung được các doanh nghiệp Hàn Quốc kiến nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út phát biểu

Ông Nguyễn Văn Út - Chủ tịch UBND tỉnh Long An phát biểu: Với vai trò lãnh đạo chính quyền tỉnh, tôi sẽ cam kết để các bạn yên tâm, làm sao những khó khăn của các bạn đúng như quan điểm chúng tôi đặt ra, luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, chúng tôi có thông điệp “Long An sẽ là điểm đến đầu tư thân thiện, giúp các doanh nghiệp thành công trên địa bàn tỉnh Long An."

Đối với những vấn đề các doanh nghiệp còn vướng mắc, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan theo thẩm quyền khẩn trương rà soát, giải quyết kịp thời. Các chính sách thuộc thẩm quyền của Trung ương, tỉnh sẽ tổng hợp, trình cấp trên xem xét.

Hội nghị cũng là dịp để giới thiệu một số thông tin cơ bản về định hướng phát triển của tỉnh. Bên cạnh đó, các thành viên Ban lãnh đạo Kocham Long An ra mắt hội nghị và nhận hoa chúc mừng từ lãnh đạo tỉnh. Với tổng số 76 doanh nghiệp hội viên, Kocham Long An trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của các doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động tại Long An./.

Thanh Thủy – Xuân Quốc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu