Thứ Sáu, 27/06/2025 03:31 (GMT +7)

Hội nghị tập huấn truyền thông về du lịch trên hệ thống thông tin cơ sở

Thứ 2, 05/08/2019 | 11:19:00 [GMT +7] A  A

Sáng nay, 5-8-2019, Cục thông tin cơ sở thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Long An tổ chức hội nghị tập huấn công tác truyền đề án “Tăng cường hoạt động truyền thông về du lịch trên hệ thống thông tin cơ sở”. Trên 300 cán bộ, nhân viên công tác tại Trung tâm văn hoá, thông tin và truyền thông, đài truyền thanh 2 cấp huyện, xã trong trong tỉnh tham dự.

Toàn cảnh hội nghị

Mục tiêu của Đề án nhằm tăng cường các hoạt động thông tin, tuyên truyền về vị trí, vai trò động lực, phát huy lợi thế, tiềm năng các sản phẩm du lịch đặc thù của các vùng miền, địa phương với các hình thức phong phú, đa dạng đến người dân, doanh nghiệp, du khách trong và ngoài nước nhằm góp phần quảng bá về du lịch Việt Nam.

Hội nghị tập huấn đã cụ thể hóa nội dung đề án bằng những sản phẩm du lịch thực tế trên địa bàn Tỉnh Long An nhằm nâng cao nhận thức xã hội về du lịch, góp phần bảo đàm môi trường du lịch an toàn, lành mạnh, văn minh, phát huy truyền thống mến khách người dân Long An.

Ông Hoàng Minh Phương, Phó cục trưởng Cục thông tin cơ sở, Bộ Thông tin và Truyền thông khai mạc hội nghi

Truyền thông cơ sở cấp xã huyện đóng vai trò quan trọng trong việc giới thiệu, quảng bá du lịch địa phương, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và cộng đồng xã hội vì vậy các trung tâm văn hóa, đài truyền thanh hai cấp huyện, xã cần cao chất lượng, đổi mới nội dung, đa dạng hình thức, thể loại, sản phẩm truyền thông, kết hợp với nhiệm vụ tuyên truyền, quảng bá quê hương, đất nước, con người Việt Nam nói chung và tỉnh Long An nói riêng. Truyền thông cơ sở về du lịch là nhiệm vụ quan trọng và lâu dài cần được tiến hành thường xuyên, liên tục, có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với từng đối tượng, từng địa bàn và trong từng bối cảnh cụ thể.

Hội nghị tập huấn cũng hướng dẫn, phổ biến kỹ năng viết tin bài, in ấn quảng cáo, trang trí panô, áp phích, các hình thức tuyên truyền về quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các sản phẩm du lịch nổi trội, khác biệt, đặc thù nhằm tăng cường năng lực cạnh tranh của du lịch của từng địa phương. Các nội dung được tuyên truyền qua các phương tiện thông tin đại chúng; truyền thông lồng ghép qua các hoạt động và sự kiện như hội chợ, triển lãm; truyền thông về du lịch qua hệ thống mạng xã hội…

Hữu Minh – Đức Cảnh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu