Thứ Tư, 23/10/2024 15:42 (GMT +7)

Hội nghị Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Long An lần thứ 12 (Khoá IX)

Thứ 3, 25/06/2024 | 16:24:45 [GMT +7] A  A

Sáng 25/6, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Long An - Trương Văn Nọ chủ trì hội nghị Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Long An lần thứ 12 (Khoá IX). Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Huỳnh Văn Sơn.

Hội nghị Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Long An lần thứ 12 (Khoá IX)

Với quyết tâm chính trị cao, MTTQ các cấp trong tỉnh đã triển khai thực hiện các nội dung, chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác trong Chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2024 đạt trên 65%. Đặc biệt, Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” tiếp tục được triển khai rộng khắp, trong 6 tháng qua, tổng nguồn lực xây dựng hạ tầng nông thôn toàn tỉnh được khoảng 55 tỷ đồng. Ngoài ra, các cơ sở tôn giáo cũng đóng góp cho công tác an sinh xã hội trên 6,5 tỷ đồng. Cũng trong 6 tháng qua, Cuộc vận động quỹ “Vì người nghèo” được triển khai sâu rộng trong các cấp, với gần 27 tỷ đồng, đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa 125 căn nhà Đại đoàn kết.

Về công tác tổ chức Đại hội, đến nay, đã có 15/15 đơn vị cấp huyện tổ chức thành công Đại hội và cấp tỉnh cũng hoàn thành dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh khoá X.

Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Long An - Trương Văn Nọ phát biểu

Qua các ý kiến phát biểu tham luận, thảo luận và đóng góp của các đại biểu dự hội nghị, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Long An - Trương Văn Nọ đã tiếp thu và giải trình làm rõ một số nội dung trọng tâm xoay quanh Chủ đề, nhân sự, báo cáo chính trị trình Đại hội cấp tỉnh sắp tới. Ngoài ra, ông cũng đề nghị trong thời gian tới hệ thống Mặt trận các cấp cần cố gắng, chủ động, sáng tạo và khoa học để thực hiện thành công các nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra, phải tạo sức lan tỏa trong các tầng lớp Nhân dân về xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò, tầm quan trọng của MTTQ Việt Nam trong tình hình mới./.

Huỳnh Phong – Đức Cảnh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu