Thứ Sáu, 03/05/2024 01:07 (GMT +7)

Hội thảo An toàn thông tin mạng và tổng kết Diễn tập thực chiến

Thứ 3, 19/12/2023 | 11:46:49 [GMT +7] A  A

Chiều ngày 18/12, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh tổ chức Hội thảo An toàn thông tin trong chuyển đổi số và tổng kết Diễn tập thực chiến bảo đảm an toàn thông tin mạng 2023. Tham dự có Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh - Nguyễn Bá Luân, Giám đốc Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam - Nguyễn Đức Tuân, Phó Giám đốc Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam - Nguyễn Hữu Nguyên.

Đại biểu dự Hội thảo An toàn thông tin mạng và tổng kết Diễn tập thực chiến

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh - Nguyễn Bá Luân cho biết: Xác định bảo vệ an ninh mạng là nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân và cả hệ thống chính trị. Trong đó, bảo vệ an toàn thông tin mạng là yếu tố then chốt để chuyển đổi số thành công và bền vững.

Tại Hội thảo, các đại biểu được cung cấp thông tin về 3 chuyên đề gồm: Đảm bảo an toàn thông tin trong Chuyển đổi số, nhận diện một số hình thức lừa đảo trên không gian mạng và một số vấn đề về an ninh mạng trong giai đoạn chuyển đổi số do chuyên gia của Trung tâm ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam cùng đại diện công an tỉnh trình bày.

Bảo vệ an ninh mạng là nhiệm vụ trọng yếu trong công tác an toàn thông tin

Đồng thời, đại biểu được nghe trình bày kết quả khai thác của đội tấn công và giải pháp của đội phòng thủ sau 2 ngày diễn tập thực chiến với chủ đề "Phòng, chống tấn công mạng vào hệ thống thông tin trọng yếu của tỉnh".

Dịp này, Sở Thông tin và Truyền thông trao 1 giải nhất và 1 giải nhì cho các đội tham gia diễn tập thực chiến bảo đảm an toàn thông tin mạng 2023. Trong đó, giải nhất xuất sắc thuộc về đội Công an tỉnh Long An./.

Thiên Ngọc - Trường Hải

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu